Bản hợp đồng mới của VFF với HLV Park Hang Seo: Giúp ĐT Việt Nam mang về 2 HCV Sea Games?

Ngày 7/11 vào lúc 10h30, lễ kí kết gia hạn hợp đồng giữa VFF với HLV Park Hang Seo đã diễn ra tại Hà Nội.
14:32 | 07/11/2019
Theo thông tin mới nhận được, vào lúc 10h30 sáng nay ngày 7/11, buổi lễ kí kết gia hạn hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam với HLV Park Hang Seo tại Hà Nội. Như vậy, bản bản hợp đồng này có thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ tháng 2-2020, sau khi nhà cầm quân U60 cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự 2 giải đấu liên tiếp là SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.
 
Bản hợp đồng mới của VFF với HLV Park Hang Seo: Giúp ĐT Việt Nam mang về 2 HCV Sea Games

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành hợp đồng mới hai năm, vị HLV này có thể xem xét lại và lựa chọn việc tiếp tục ở lại hay ra đi đối với việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Mức lương hiện thời chưa được các bên tiết lộ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký VFF cho biết sau một thời làm việc vì trách nhiệm, VFF vui mừng thông báo ông Park Hang-seo chính thức gắn bó với bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tin tưởng rằng với tâm huyết, uy tín, HLV Park Hang Seo phát huy tốt lối chơi hiệu quả, thi đấu đạt thành tích lớn, hoàn thành nhiệm vụ.
 
Đáp lại, ông Park Hang Seo tâm sự: "Hai năm vừa qua có những mục tiêu tôi đạt được, có những mục tiêu đang hướng tới. Tuy nhiên chúng tôi đã nỗ lực hết sức và vui mừng vì thành quả đó. Giây phút này tôi cảm thấy trách nhiệm nặng nề hơn. Những thành quả đạt được 2 năm qua, cầu thủ chúng tôi phát triển, và tôi tin họ có sự cạnh tranh ở các giải quốc tế.

 
Bản hợp đồng mới của VFF với HLV Park Hang Seo: Giúp ĐT Việt Nam mang về 2 HCV Sea Games
 
Tôi cũng nghĩ rằng các cầu thủ nhận thức được tình yêu quốc gia cũng là thành quả lớn. Đội ngũ chúng tôi vẫn tiếp tục phát hiện cầu thủ mới, giúp hệ thống phát triển vững chắc hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức.
 
Gần đây mối quan tâm với bóng đá nhiều hơn, nhiều dự án đã được thực hiện. Tôi hoan nghênh đào tạo bóng đá trẻ, và mong đầu tư nhiều hơn nữa. Những nhà chuyên môn cần có cuộc gặp thường xuyên, trao đổi để hướng tới mục tiêu dài hạn trong bóng đá.
 
Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam đã là một, là anh em. Tôi vui mừng bóng đá đã thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước. Rất mong tất cả ủng hộ trước sau như một với bóng đá Việt Nam".
 
 Bản hợp đồng mới của VFF với HLV Park Hang Seo: Giúp ĐT Việt Nam mang về 2 HCV Sea Games
 
Việc gia hạn hợp đồng này, ông Park chính thức trở thành HLV trưởng có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử bóng đá Việt. Bản hợp đồng hứa hẹn nhiều quyền lợi cho Park Hang Seo nhưng cũng đặt ra không ít thách thức, trách nhiệm cho ông.
 
Bản hợp đồng mới của VFF với HLV Park Hang Seo: Giúp ĐT Việt Nam mang về 2 HCV Sea Games

Theo như đánh giá của HLV Lê Thụy Hải, một "gạo cội" lâu năm trong làng bóng đá nước nhà nhận định: "Về phía VFF chắc chắn phải có những đòi hỏi nhất định trong bản hợp đồng mới. Tôi nghĩ là không có chuyện VFF đòi tuyển Việt Nam phải vào World Cup, nhưng HCV SEA Games là điều bắt buộc. Điều đó cũng có nghĩa, ông Park phải giúp U22 Việt Nam giành HCV ở kỳ SEA Games này và cả kỳ đại hội tiếp theo. Khi đó mới có thể gọi là hoàn thành nhiệm vụ".

Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của HLV Park Hang Seo trong suốt hai nhiệm kỳ vừa qua và tin tưởng, thầy Park sẽ tiếp tục đào tạo dẫn dắt thêm những thế hệ đội tuyển xuất sắc hơn trong tương lai.
 
Minh Tú (t/h)

comment Bình luận