Vĩnh Long: Hội nghị tham vấn và tiếp xúc cử tri chuyên đề ngành y tế

Sáng 12/3, Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị tham vấn và tiếp xúc cử tri chuyên đề ngành y tế về chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022 - 2026, làm cơ sở cho việc sửa đổi bổ sung Nghị quyết 53 ngày 14/12/2022 của HĐND tỉnh.
17:31 | 13/03/2024

Qua thời gian tổ chức thực hiện Nghị quyết 53 của HĐND tỉnh ban hành quy định chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế giai đoạn 2022 - 2026 trên địa bàn tỉnh bước đầu đã tạo được sự an tâm hơn cho đội ngũ y, bác sĩ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm 2023, thực hiện chính sách thu hút được 31 trường hợp bác sĩ, cử nhân điều dưỡng, xét nghiệm, kỹ thuật hình ảnh y học; 12 trường hợp từ nơi khác tăng cường về Vĩnh Long; đưa đi đào tạo 78 trường hợp và nhiều trường hợp được hưởng các chính sách đãi ngộ, thuê nhà với kinh phí hơn 16 tỷ đồng.   

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện chính sách vẫn còn một số khó khăn, bất cập như một số nội dung chưa cụ thể rõ ràng, ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách đãi ngộ, hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ tiền thuê nhà, hỗ trợ cho người tăng cường về hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên môn.

Tại hội nghị, có 14 ý kiến của các đơn vị ngành y tế với nhiều nội dung liên quan đến dự thảo Nghị quyết, các vấn đề như: Cần quy định rõ đối tượng được hưởng tiền thuê nhà, mở rộng đối tượng hỗ trợ đào tạo cho nhóm công chức của ngành và quy định thời gian chi trả chính sách đãi ngộ kịp thời phù hợp. Cùng với đó là các ý kiến giải trình, thông tin thêm các vấn đề có liên quan của lãnh đạo các sở, ngành và các ban của HĐND tỉnh.

BS.CKII Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long phát biểu tại hội nghị

BS.CKII Nguyễn Thanh Truyền - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long phát biểu tại hội nghị

Bà Lê Thị Thuý Kiều - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến phát biểu của các đại biểu và đề nghị UBND tỉnh, các ngành thường xuyên, sâu sát hơn nữa để kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, giải quyết những tồn tại của ngành y tế, những tâm tư nguyện vọng chính đáng của y bác sĩ, nhân viên y tế, để tạo điều kiện làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và là điểm sáng trong khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các ngành chuyên môn nghiên cứu những đề xuất, kiến nghị, những góp ý của đại biểu để tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND xem xét ban hành những chủ trương, chính sách mới nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hồng Nhung

comment Bình luận