Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết tại Cần Thơ

Vừa qua, Đoàn công tác Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh đến giám sát, hỗ trợ hoạt động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại TP Cần Thơ, do Ông Tạ Quốc Đạt, Viện Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn.
10:45 | 10/09/2023

Theo đó, Đoàn đã đến giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh SXH thực tế tại 2 phường Long Hưng và Thới An, quận Ô Môn; đoàn kiểm tra các văn bản pháp lý về hoạt động phòng, chống dịch bệnh SXH; cập nhật số liệu ca mắc và tử vong do SXH Dengue của thành phố; ghi nhận hoạt động truyền thông phòng chống dịch và những thuận lợi, khó khăn trong công tác phòng chống SXH tại địa phương.

Đoàn làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

Đoàn làm việc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ

Tại TP. Cần Thơ, tính đến ngày 17/8, số ca mắc bệnh SXH trên địa bàn thành phố là 1.306 ca. Các ca bệnh tăng cao tập trung tại các địa phương có dân cư đông, phức tạp như quận Ninh Kiều, Thới Lai và Cái Răng.

Qua kiểm tra, đoàn ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế thành phố trong công tác dự phòng cũng như điều trị cho bệnh nhân SXH và chỉ ra những hạn chế trong công tác phòng, chống dịch bệnh SXH của địa phương.

Theo Đỗ Quyên – CDC Cần Thơ

comment Bình luận