Trả lời Công ty Lucy: Chuyên trang Sức khỏe 24h đăng thông tin khách quan, đúng sự thật!

Nội dung bài “Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” đăng trên chuyên trang Sức khỏe 24h là khách quan, đúng sự thật và đúng pháp luật, nên không có cơ sở để đính chính, sửa bài hoặc gỡ bài, như yêu cầu trong đơn khiếu nại.
15:36 | 06/04/2024
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định địa chỉ này là nơi Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy , Bà Trần Võ Thiên Kim và Y sĩ Võ Hải Phòng có hành vi vi phạm pháp luật

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định địa chỉ này là nơi Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy , Bà Trần Võ Thiên Kim và Y sĩ Võ Hải Phòng có hành vi vi phạm pháp luật

Chuyên trang Sức khỏe 24h (Sức khoẻ 24h) nhận đơn khiếu nại, đề ngày 24/3/2024 của Công ty TNHH thẩm mỹ quốc tế Lucy (Công ty), có địạ chỉ: 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận I, Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Trương Huỳnh Long Hải - Giám đốc kí. Nội dung đơn phản ánh Sức Khoẻ 24h đăng bài: “Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”, có thông tin sai lệch, không đúng, gây hiểu lầm và do phóng viên không tìm hiểu kĩ sự việc.

Tạp chí xin trích nguyên văn đơn khiếu nại như sau: “...Trên trang thông tin điện tử của quý báo ngày 20/02/2024 có đăng tải về sự việc: Y sĩ Võ Hải Phòng của thẩm mỹ viện Lucy bị xử phạt. Đây là thông tin sai lệch, không đúng gây hiểu lầm và điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh, thương hiệu và hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Nguyên nhân gây hiểu mà mà phóng viên của quý báo đã không tìm hiểu kỹ sự việc là do 2 nguyên nhân sau,

- Trùng địa chỉ: Địa chỉ 44 hồ hảo hớn trước đây là phòng khám Nam Phương , y sĩ võ hải phòng là nhân viên của phòng khám Nam Phương, sau khi phòng khám Nam phương dừng hoạt động thì công ty tôi thuê lại địa điểm này và sửa chữa cải tạo mới để kinh doanh, nên gây ra hiểu lầm rằng y sĩ võ hải phòng là nhân viên của viện thẩm mỹ Lucy, phóng viên của quý báo khi viết bài đã không tìm hiểu kỹ việc này. Chúng tôi xin khẳng định: Y sĩ võ hải phòng không phải là nhân viên của viện thẩm mỹ Lucy, công ty chúng tôi chưa bao giờ ký hợp đồng lao động với sĩ này. Trong quyết định xử phạt y sĩ này của sở y tế thành phố HCM cũng không thể hiện y sĩ võ hải phòng thuộc công ty chúng tôi như 2 quyết định xử phạt khác cùng ngày.

- Trùng thời gian: Quyết định xử phạt y sĩ võ hải phòng được sở y tế công bố cùng một ngày với 2 quyết định phạt hành chính viện thẩm mỹ Lucy. Do trùng địa điểm và thời gian quyết định xử phạt của sở y tế nên đã gây hiểu lầm mà phóng viên khi viết bài đã không tìm hiểu kỹ dẫn tới việc đưa tin không chính xác như link báo dưới đây: https://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/tham-my-quoc-te-lucy-bi-dinh-chi-hoat-dong-kham-benh-chua-benh-d206805.html.

 Còn về 2 quyết định xử phạt viện thẩm mỹ Lucy chúng tôi, việc này chúng tôi đã gửi văn bản giải trình rõ với sở y tế với nội dung như sau: Hãng sản xuất filler có gửi cho chúng tôi mẫu sản phẩm để tham khảo và tìm hiểu, chúng tôi không hề tư vấn hay quảng cáo bán gói tiêm và không thực hiện việc tiêm cho khách hàng. Những khách hàng mà chúng tôi tiêm chỉ là người thân quen và một số khách hàng rất thân thiết đến làm dịch vụ Spa, trong thời gian chờ tới lượt họ có xem sản phẩm do chúng tôi bày nên cho đẹp và tự nguyện yêu cầu tiêm thử, do nể nang nên chúng tôi đã tiêm cho khách miễn phí. Khi sở y tế kiểm tra chúng tôi ý thức nhận sai và đã đóng phạt theo yêu cầu của sở y tế. Sự việc này do chúng tôi thiếu hiểu biết về luật khám chữa bệnh và sự quản lý nhân viên chưa chặt chẽ, chúng tôi đã rút kinh nghiệm và giải trình đầy đủ với sở y tế”. 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt bà Trần Võ Thiên Kim, nhân viên chăm sóc da Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt bà Trần Võ Thiên Kim, nhân viên chăm sóc da Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt Y sĩ Võ Hải Phòng

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt Y sĩ Võ Hải Phòng

Thực hiện quy định của Luật Báo chí và căn cứ nội dung thông tin trong Quyết định xử phạt của Sở Y tế TP. Hồ CHí Minh, Sức khỏe 24h trả lời về nội dung đơn của ông Trương Huỳnh Long Hải như sau: 

1. Nội dung trong bài “Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” nêu việc Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy, bà Trần Võ Thiên Kim, cùng có hành vi vi phạm pháp luật. Trong bài viết không có câu, từ nào phản ảnh Y sĩ Võ Hải Phòng là nhân viên của Viện thẩm mỹ Lucy, hoặc “Y sĩ Võ Hải Phòng nhân viên của thẩm mỹ viện Lucy bị xử phạt”, như nội dung khiếu nại đề cập.

2. Nội dung bài “Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh” là đúng sự thật, chính xác, theo thông tin xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM được công bố công khai. Trong đơn khiếu nại, Công ty cũng đã khẳng định: "Sự việc này do chúng tôi thiếu hiểu biết về luật khám chữa bệnh và sự quản lý nhân viên chưa chặt chẽ, chúng tôi đã rút kinh nghiệm và giải trình đầy đủ với sở y tế”. 

Với những căn cứ viện dẫn trên, Sức khỏe 24h khẳng định đã đưa tin khách quan, đúng sự thật và đúng pháp luật, nên không có cơ sở để đính chính, sửa bài, hoặc gỡ bài, theo như yêu cầu trong đơn khiếu nại.

Trân trọng!

Ban Biên Tập

comment Bình luận