TP. Hồ Chí Minh “tăng tốc” xúc tiến du lịch trong và ngoài nước
Định hướng phát triển ngành du lịch thành phố năm 2024
Trong 2 tháng đầu năm 2024, TP. HCM đã đón hơn 900 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 33,5% so cùng kỳ năm 2023, đạt 15% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đón trên 5 triệu lượt, đạt 13,6% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch đạt 29 ngàn tỷ đồng, đạt 15% so với kế hoạch năm 2024.

TP. Hồ Chí Minh “tăng tốc” xúc tiến du lịch trong và ngoài nước
Năm 2024, ngành du lịch thành phố đặt ra 3 mục tiêu chính: Tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố; tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch Thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.
Cùng với đó, thực hiện các giải pháp trọng tâm như tập trung xây dựng các cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp và người dân tham gia đầu tư, phát triển du lịch; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý phục vụ người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, phát huy tối đa lợi thế, tạo điều kiện môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch.
Tập trung hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có của thành phố. Triển khai các chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM với 6 vùng và 46 tỉnh, thành, trọng tâm là xây dựng, phát triển các sản phẩm liên kết và xây dựng bản đồ 3D/360 độ quảng bá điểm đến của TP. HCM và tất cả các tỉnh, thành.
Tổ chức và nâng chất 7 sự kiện thường niên và các sự kiện phối hợp với mục đích quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch thành phố. Tăng cường công tác đảm bảo môi trường du lịch, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật. Tiếp tục triển khai thực hiện Quy chế về công tác phối hợp giữa Sở Du lịch và Công an thành phố về đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng quản lý du lịch tại TP. HCM, ngăn chặn tình trạng trộm cắp tài sản, chèo kéo khách du lịch triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự du lịch và an toàn cho du khách.

Ngành du lịch TP. HCM tập trung phát triển thị trường khách du lịch nội địa và đẩy mạnh phát triển thị trường quốc tế
Để thu hút nhiều hơn nữa lượng khách từ các thị trường đến TP. HCM ngành du lịch tập trung phát triển thị trường khách du lịch nội địa, đồng thời đẩy mạnh phát triển cả thị trường quốc tế.
Đối với thị trường trong nước, tập trung vùng Đông Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long với các sản phẩm du lịch đô thị, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm; thị trường Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch MICE, du lịch mua sắm, vui chơi giải trí. Tập trung khai thác thị trường có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày với các nhóm sản phẩm nghỉ dưỡng với đối tượng du khách là gia đình, nhóm bạn bè, nhóm đồng nghiệp, sinh viên, học sinh. Phát triển thị trường du lịch lễ hội, tâm linh kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng với du khách là các hội nhóm, gia đình, khách nữ, khách trung niên và cao tuổi. Với đối tượng khách du lịch là giới trẻ, tập trung vào các sản phẩm du lịch trải nghiệm, khám phá, vui chơi giải trí và sản phẩm du lịch ban đêm, du lịch không ngủ.
Về thị trường quốc tế: Tập trung cho các thị trường đã kết nối hàng không; các thị trường đã được miễn thị thực; thị trường gần gồm: Bắc Á và Đông Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương; thị trường châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ. Tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như ITB Singapore, WTM Lon Don, IMEX tại Las Vegas và IMEX tại Đức.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác quảng bá và tiếp thị du lịch nước ngoài, đẩy mạnh công tác ngoại giao. Tại các hoạt động xúc tiến du lịch tham gia gian hàng tại các sự kiện và hội chợ, chú trọng công tác đối ngoại để tranh thủ sự hợp tác phát triển du lịch; có những đề xuất nhằm đẩy mạnh công tác đối ngoại, định vị vai trò của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế; tăng cường giao lưu, gặp gỡ và làm việc với các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài.

Các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước năm 2024
Các chương trình xúc tiến du lịch trong nước gồm: Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP. HCM đầu năm 2024, Lễ hội Tết Việt, Lễ hội Áo dài TP. HCM lần thứ 10, Ngày hội Du lịch TP. HCM lần thứ 20, Lễ hội Sông nước lần thứ 2, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM (ITE HCMC) lần thứ 18, Tuần lễ Du lịch TP. HCM lần thứ 4, Giải Marathon Quốc tế TP. HCM Techcombank 2024.

Lễ hội Sông nước TP. HCM lần thứ 2
Các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài gồm: Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP. HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP. HCM tại Úc, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP. HCM tại Hội chợ IMEX America, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP. HCM tại Hội chợ ITB Asia, Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – TP. HCM tại Hội chợ WTM London
Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch TP. HCM cũng triển khai các hoạt động: Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế; hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế; hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế.
Năm 2024, dự báo nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm, do suy thoái kinh tế, khủng hoảng tài chính, xung đột vũ trang. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của Việt Nam nói chung và TP. HCM nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm cao, ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển du lịch TP. HCM đến năm 2030.
Bảo Bình

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Cần Thơ triển khai can thiệp sức khỏe sinh sản, tình dục cho người khuyết tật
TP. Cần Thơ là địa phương được chọn thí điểm dự án can thiệp sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho người khuyết tật trong khuôn khổ hợp tác giữa UNFPA, UNDP và UNICEJune 5 at 12:15 pm -
Đà Nẵng phát động chương trình xây dựng môi trường cơ sở y tế không thuốc lá
Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng đã tổ chức chương trình phát động và ký cam kết xây dựng môi trường cơ sở y tế không thuốc lá. Chương trình với sự tham dự của Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên và toàn thể viên chức, người lao động trung tâm.June 3 at 2:00 pm -
Gia Lai: Đảm bảo an toàn, sức khỏe cho trẻ mầm non trong thời gian nghỉ hè
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Gia Lai vừa có Công văn số 1403/SGDĐT-GDMNTH về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, sức khỏe trẻ em mầm non trong thời gian nghỉ hè năm 2025 và chuẩn bị năm học mới 2025 - 2026 đối với cấp học mầm non.June 3 at 2:00 pm -
Bệnh phì đại tuyến tiền liệt: Có nên quan hệ tình dục?
Phì đại tuyến tiền liệt (Benign Prostatic Hyperplasia - BPH) là một bệnh lý phổ biến ở nam giới trung niên và cao tuổi, gây ra các triệu chứng rối loạn tiểu tiện như tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu đêm hoặc tiểu ngắt quãng. Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm là: Liệu người mắc BPH có nên quan hệ tình dục?June 3 at 9:25 am