TP. HCM: Triển khai thực hiện quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 – 2030

UBND TP. HCM đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn TP. HCM.
14:17 | 24/09/2024

Theo đó, kế hoạch yêu cầu cụ thể hóa các nội dung, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Quyết định số 203 và Quyết định số 819 đảm bảo thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trên địa bàn toàn Thành phố. Xác định các nhiệm vụ, giải pháp, nguồn lực, danh mục các dự án cụ thể triển khai thực hiện quy hoạch hạ tầng phòng cháy và chữa cháy thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phù hợp với điều kiện của địa phương.

Căn cứ phân kỳ các mốc thời gian trong kế hoạch để kiểm tra, đôn đốc nhằm hoàn thành mục tiêu, định hướng đã xác định. Các sở, ban, ngành có liên quan và UBND quận, huyện, TP. Thủ Đức xây dựng kế hoạch, phối hợp với Công an Thành phố trong việc triển khai thực hiện các quy hoạch có hiệu quả, đúng tiến độ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

UBND TP. HCM yêu cầu phải bám sát mục tiêu, định hướng của quy hoạch đã được phê duyệt tại Quyết định số 203 và Quyết định số 819 của Thủ tướng. Đồng thời đảm bảo tính tuân thủ, tính kế thừa các chương trình hành động, kế hoạch đầu tư công đã được phê duyệt và quy hoạch chung của Thành phố.

Huy động tối đa các nguồn lực và sự tham gia của các thành phần kinh tế để phát triển hạ tầng phòng cháy và chữa cháy. Phân bổ nguồn lực có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với khả năng huy động nguồn vốn; kết hợp hài hòa giữa các nguồn lực, đầu tư công tập trung cho các dự án quan trọng, dự án ưu tiên đầu tư.

UBND TP. HCM

comment Bình luận