TP. HCM tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM đã tổ chức lễ xuất quân hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Đợt này, đội hình tình nguyện viên tham gia xuất quân gồm có chiến sĩ lực lượng vũ trang (tình nguyên viên hỗ trợ tiếp nhận hàng hóa tại TP. Hồ Chí Minh), các bác sĩ, đoàn thanh niên, phụ nữ, tài xế xe chuyển hàng… khoảng 50 người.
16:45 | 16/09/2024
Xe chở xuồng cứu hộ sẵn sàng lên đường

Xe chở xuồng cứu hộ sẵn sàng lên đường

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP. Hồ Chí Minh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Thành phố, đợt này tuổi trẻ Thành phố sẽ tổ chức các đội hình đến thăm hỏi trao tặng các nhu yếu phẩm cho bà con, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai; các y bác sĩ trẻ, các bạn sinh viên hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân sau cơn bão lũ; tổ chức các đội hình để sửa chữa nhà, khắc phục lại những thiệt hại về điện, nước, lợp lại các mái tôn cho gia đình khó khăn; tổ chức các đội hình để ổn định cuộc sống cho bà con sau bão lũ; dọn dẹp, sửa chữa, sắp xếp lại trường học để các em có thể đến trường.

Ông Nguyễn Phước Lộc cùng đại diện các đội hình tham gia xuất quân đợt này

Ông Nguyễn Phước Lộc cùng đại diện các đội hình tham gia xuất quân đợt này

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố ghi nhận những hành động và nghĩa cử tốt đẹp, thể hiện tình dân tộc nghĩa đồng bào của người dân Thành phố Hồ Chí Minh với đồng bào ta ở các tỉnh thành phía Bắc. Ông đề nghị các tình nguyện viên phải đảm bảo tuyệt đối an toàn khi vận chuyển hàng hóa phương tiện ra để hỗ trợ đồng bào ta ở phía Bắc; không có bất cứ động tác thừa nào có thể ảnh hưởng đến công tác cứu trợ; tinh thần đi cứu trợ vì một mục đích duy nhất là hướng về đồng bào bị thiệt hại với phương châm ba nhất “nhanh nhất, kịp thời nhất, sát hợp với điều kiện của từng địa phương nhất”.

10 chuyến xe mang theo nghĩa tình của Nhân dân Thành phố đến với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

10 chuyến xe mang theo nghĩa tình của Nhân dân Thành phố đến với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Tại lễ xuất quân, đoàn xe tải đã chuyển hơn 30 tấn hàng hóa các loại (nước, sữa, mì, thực phẩm dinh dưỡng, áo phao, phao cứu hộ, gạo...). Đồng thời, các xe cứu thương; xe cẩu chở canô cũng sẵn sàng lên đường cứu trợ đồng bào miền Bắc.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM

comment Bình luận