TP. HCM: Tạo chuyển biến rõ nét về vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị

UBND TP. HCM đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện cuộc vận động “Người dân TP. HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường” trong năm 2024.
14:58 | 14/04/2024

Mục tiêu chung là tiếp tục duy trì những giải pháp được đánh giá đạt hiệu quả để triển khai thực hiện cuộc vận động, tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia vào hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét về vệ sinh môi trường tại các khu dân cư, cơ quan, đơn vị trú đóng trên địa bàn thành phố.

Đề xuất các giải pháp triển khai nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2023 để việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đạt hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2022 - 2025.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể: Tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt được trong năm 2023 và phấn đấu thực hiện một số chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn năm 2024 - 2025 theo Quyết định số 3709/QĐ-UBND ngày 2/11/2022 của UBND TP. HCM, cụ thể như sau:

Các chỉ tiêu chưa đạt được trong năm 2023: Vận động 100% cơ quan, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn thực hiện ký cam kết không xả rác ra đường, giữ gìn vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 100% lực lượng thu gom rác dân lập chuyển đổi mô hình hoạt động, thành lập hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức có tư cách pháp nhân. Phấn đấu và duy trì tỷ lệ 100% các điểm ô nhiễm môi trường do tồn đọng rác thải được giải quyết, không để tái phát sinh và phát sinh thêm điểm ô nhiễm, tăng tỷ lệ chuyển hóa điểm ô nhiễm thành các khu sinh hoạt cộng đồng.

Phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn năm 2024 - 2025 theo Quyết định số 3709/QĐ-UBND: Phấn đấu 80% phương tiện thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn được chuyển đổi, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, chất lượng vệ sinh và bảo vệ môi trường theo quy định. 80% trạm trung chuyển đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành. 100% khu phố - ấp - sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch. Tiểu thương tại các chợ dân sinh giảm 70% sử dụng túi ni lông khó phân hủy trong việc đóng gói, đựng sản phẩm cho khách hàng. 95% phường - xã - trị trấn đạt tiêu chí “Phường - xã - thị trấn sạch, xanh và thân thiện môi trường”.

Minh Thư

comment Bình luận