TP. HCM: Ra mắt ứng dụng công dân số
Theo đó, thông qua ứng dụng công dân số, người dân có thể phản ánh các sự việc, gửi ý kiến góp ý, hiến kế các vấn đề mà mình quan tâm. Đồng thời, theo dõi sát sao tiến độ xử lý của cơ quan chức năng. Người dân cũng có thể tiếp cận, tra cứu và sử dụng các tiện ích dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện, trên nhiều lĩnh vực thiết thực với đời sống.
Về phía chính quyền, ứng dụng công dân số là một kênh hiệu quả để ghi nhận, quản lý và xử lý các sự việc từ thực tế cuộc sống phát sinh trên địa bàn, căn cứ trên dữ liệu được cung cấp minh bạch. Qua đây, chính quyền cũng có thể cung cấp nhanh chóng, kịp thời đến người dân các thông tin về các hoạt động của Thành phố; tuyên truyền các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật mới ban hành; đăng tải các tin tức, thông báo, cảnh báo khẩn cấp…

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình; Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi; Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo các Bộ bấm nút ra mắt App Công dân số TP. HCM
Điểm nổi bật của ứng dụng công dân số là người dân có thể nắm bắt kết quả các cơ quan chức năng của Thành phố giải quyết sự việc, sự vụ mà mình phản ánh qua ứng dụng ông dân số một cách trực tiếp, nhanh nhất có thể. Người dân đăng nhập chỉ một lần duy nhất thông qua tài khoản định danh điện tử của công dân Việt Nam (tài khoản VNeID). Người dân có thể tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu hồ sơ hành chính và nắm bắt tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực. Đồng thời người dân có thể đánh giá, góp ý về dịch vụ của cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Tính năng này tiếp tục được cập nhật để tiến tới người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến ở các lĩnh vực. Để thuận tiện cho người dân nắm bắt và quan sát, ứng dụng công dân số sẽ hiển thị thông báo mỗi khi có kết quả giải quyết phản ánh, giải quyết hồ sơ, hoặc có diễn tiến mới trong quá trình giải quyết; có thông báo “nóng” khẩn cấp từ cơ quan chức năng.
Trước mắt, trong giai đoạn đầu tiên (từ nay đến ngày 31/12/2024), ứng dụng công dân số cung cấp 12 nhóm tính năng chính, được hiển thị trong mục “công dân số”.
Bên cạnh 12 tính năng trong mục “công dân số”, ứng dụng công dân số còn cung cấp tới người dùng một số tính năng khác trong mục “dịch vụ của tôi”, như: Thông tin y tế, giáo dục, giao thông (sẽ cung cấp thêm các tính năng như thương mại điện tử, thông tin việc làm lao động, an sinh xã hội và một số công cụ kiểm tra an toàn thông tin). Đây là nơi người dùng có thể tự đưa những tính năng mình muốn. Ứng dụng công dân số sẽ lưu lại để người dùng thuận tiện trải nghiệm dịch vụ mình lưu giữ.

Ra mắt ứng dụng công dân số Thành phố Hồ Chí Minh
Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục lắng nghe thông tin phản hồi, góp ý của các sở, ban, ngành và người dùng để cập nhật, nâng cấp, hoàn thiện các dịch vụ, tính năng, tiện ích của ứng dụng công dân số, đảm bảo ứng dụng vận hành ổn định, thông suốt, đem lại nhiều tiện ích nhất cho người dân Thành phố.
Sự kiện ra mắt ứng dụng công dân số là dấu mốc quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số của Thành phố. Với một ứng dụng đồng bộ, thân thiện và dễ sử dụng, người dân TP. HCM giờ đây có thể tiếp cận mọi tiện ích cần thiết cũng như kết nối với chính quyền một cách đơn giản, nhanh chóng. Ứng dụng không chỉ là một nền tảng số hóa mà còn là biểu tượng hiện đại hóa, hướng tới tương lai của TP. HCM - Thành phố thông minh, hiện đại, nghĩa tình, phát triển bền vững.
Để cài đặt ứng dụng công dân số của TP. HCM, kết nối với Chính quyền Thành phố một cách nhanh và thuận tiện, người dân tìm kiếm và tải ứng dụng trên Google Play (đối với hệ điều hành Android) và App Store (đối với hệ điều hành IOS) với tên ứng dụng “Công dân số thành phố Hồ Chí Minh”.
Việc triển khai ứng dụng công dân số khẳng định quyết tâm nâng cao năng lực chuyển đổi số của Thành phố trong mục tiêu song hành thực hiện đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia và chương trình chuyển đổi số của Thành phố. Ứng dụng công dân số được xây dựng trên nền tảng kết nối, tích hợp dữ liệu từ các sở, ngành, được bảo mật toàn diện thông tin dữ liệu người dùng, tuân theo các quy định tại Nghị định số 13/2023/NĐ-CP của Chính phủ về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
UBND TP. HCM

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
10 dấu hiệu của COVID-19 dễ nhầm lẫn với cúm thông thường
Cúm và COVID-19 đều là bệnh đường hô hấp do virus gây ra, và có nhiều triệu chứng tương đồng. Việc phân biệt hai bệnh này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhất là trong giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 dấu hiệu phổ biến của COVID-19 dễ bị nhầm lẫn với cúm thông thường:June 9 at 9:54 pm -
Trà Vinh: Bảo đảm môi trường sống an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống đuối nước cho trẻ em
UBND tỉnh Trà Vinh vừa có Công văn gửi Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc bảo đảm môi trường sống an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống đuối nước cho trẻ em.June 9 at 4:12 pm -
Cà Mau: Tập huấn tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thới Bình tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng cho 40 cộng tác viên y tế khóm, ấp trên địa bàn huyện.June 6 at 4:12 pm -
Cần Thơ triển khai can thiệp sức khỏe sinh sản, tình dục cho người khuyết tật
TP. Cần Thơ là địa phương được chọn thí điểm dự án can thiệp sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho người khuyết tật trong khuôn khổ hợp tác giữa UNFPA, UNDP và UNICEJune 5 at 12:15 pm