TP. HCM nâng cấp nhiều tiện ích cho người dùng tại tuyến Metro số 1

Sáng 12/2 tại nhà ga Bến Thành, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP. HCM (HURC1) cùng Mastercard và Công ty Điện tử Samsung Việt Nam đã tổ chức lễ công bố hợp tác với về việc đồng hành triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt và các tiện ích xanh tại hệ thống Metro số 1.
13:43 | 13/02/2025

Bà Văn Thị Hữu Tâm – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết, giao thông công cộng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hệ thống giao thông hiện đại, hướng tới xây dựng một đô thị xanh, bền vững.

Bà Văn Thị Hữu Tâm – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 thông tin về chương trình hợp tác

Bà Văn Thị Hữu Tâm – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 thông tin về chương trình hợp tác

“Hiện nay, người dân đi Metro số 1 có nhiều hình thức thanh toán mà không cần dùng tiền mặt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục phối hợp với các đơn vị để tăng thêm sự lựa chọn cho hành khách khi đến với Metro số 1”, bà Tâm chia sẻ.

Theo đại diện của HURC1, sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa giao thông công cộng, nâng cao trải nghiệm hành khách, đồng thời thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ số. Đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong hệ sinh thái đô thị thông minh của TP. HCM.

Các hoạt động đồng hành bao gồm: Hỗ trợ truyền thông và nâng cao tiện ích số cho hành khách; Phối hợp triển khai tuyên truyền về app công dân số, app HCMC Metro HURC và các tiện ích tại 14 nhà ga.

Bên cạnh đó, Metro số 1 còn hỗ trợ truyền thông về hình thức chạm thẻ thanh toán, mua vé trực tuyến thông qua các màn hình đặt tại nhà ga, hệ thống kios hướng dẫn thanh toán không tiền mặt và quầy bán vé.

Đồng thời, các đơn vị đồng hành sẽ dành riêng 1.000 vé đi tàu Metro miễn phí cho những hành khách trải nghiệm sớm nhất tại không gian sự kiện; miễn phí vé thứ ba hàng tuần trong 6 tháng cho người dùng Samsung Wallet và Mastercard khi mở thẻ mới.

Hành khách trải nghiệm tại Metro số 1

Hành khách trải nghiệm tại Metro số 1

Để giúp hành khách dễ dàng tiếp cận với công nghệ số, chương trình cũng triển khai lắp 206 màn hình trong 17 đoàn tàu nhằm cung cấp thông tin, tin tức và nội dung giải trí; triển khai hệ thống trạm sạc tại các nhà ga giúp hành khách thuận tiện trong sạc thiết bị di động; lắp đặt 46 màn hình kios tại các nhà ga hỗ trợ hành khách tra cứu thông tin, hướng dẫn sử dụng dịch vụ.

Với việc nâng cấp tiện ích tại Metro số 1 góp phần hiện đại hóa giao thông công cộng, nâng cao trải nghiệm hành khách, đồng thời thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ số. Đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong hệ sinh thái đô thị thông minh của TP.

Tuyến Metro số 1 là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại TP. HCM. Toàn tuyến dài 19,7 km, chính thức vận hành thương mại từ ngày 22/12/2024, kết nối từ trung tâm quận 1 đến TP. Thủ Đức.

Sau 30 ngày miễn phí trải nghiệm, kể từ ngày 21/1 vừa qua, hành khách sử dụng tuyến Metro số 1 TP. HCM đã bắt đầu thanh toán giá vé.

Dự kiến, tuyến Metro số 1 sẽ được khánh thành vào ngày 9/3 tại khu vực phía trên ga Bến Thành - công viên 23/9 (quận 1) với sự tham dự của 500-700 đại biểu, trong đó có lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

Minh Dung

comment Bình luận