TP. HCM: Khai mạc sự kiện “Không gian giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2024”

Trong khuôn khổ đối thoại hữu nghị TP. HCM lần thứ 2, chiều 21/9, lãnh đạo TP. HCM và đoàn đại biểu các nước đã dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và dự lễ khai mạc “Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng Xanh - GRECO 2024”.
10:32 | 25/09/2024

Đến tham dự có Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan và lãnh đạo 40 địa phương, bộ ngành quốc tế có quan hệ hữu nghị hợp tác với TP. HCM.

Lãnh đạo TP. HCM và đoàn đại biểu các nước dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo TP. HCM và đoàn đại biểu các nước dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chương trình GRECO 2024 với sự quy tụ hơn 200 doanh nghiệp với khoảng 300 gian hàng, trưng bày gần 8.000 sản phẩm tiêu biểu để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ tăng trưởng xanh, đồng thời là cơ hội kết nối, giao lưu giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. GRECO 2024 nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình diễn đàn kinh tế TP. HCM lần thứ 5 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP. HCM”.

GRECO năm nay không chỉ mở rộng quy mô và các khu vực triển lãm, mà còn đặc biệt chú trọng vào các khu vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong các lĩnh vực như công nghệ cao, vi mạch điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI).

Điểm nhấn đặc biệt của GRECO 2024 là khu vực “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart)”, nơi giới thiệu công nghệ xanh, năng lượng tái tạo và xử lý môi trường phục vụ chuyển đổi công nghiệp hiện đại…

TP.Hồ Chí Minh cũng dành không gian đặc biệt cho các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng mô hình ESG trong sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại GRECO 2024

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại GRECO 2024

Ngoài các hoạt động trưng bày và triển lãm, GRECO 2024 còn tổ chức các hoạt động trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển, diễn ra từ 10 giờ đến 21 giờ 00 hằng ngày. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, kết nối với các nhà đầu tư, khách tham quan trong nước và quốc tế. Đồng thời, khách đến tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thời trang Việt Nam, và trải nghiệm các món ăn đặc sắc từ Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan cho biết, GRECO 2024 được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0. Đây không chỉ là một sự kiện triển lãm mà còn là một ngày hội kết nối, giao lưu, học hỏi, hướng tới xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho TP. HCM và cả nước.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Võ Văn Hoan nhấn mạnh, TP. HCM sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh nhằm góp phần tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn.

Thanh Mai

comment Bình luận