TP. HCM: Đảm bảo chất lượng vệ sinh, môi trường đô thị trong mùa mưa

Hiện nay, các sở ngành và UBND các quận, huyện đã triển khai thực hiện một số nội dung, để đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường mặt nước của các tuyển sông, kênh, rạch trên địa bàn TP. HCM,
12:11 | 18/05/2024

Theo đó, Sở Xây dựng, Sở Giao thông Vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện theo phân cấp tại Quyết định số 40/2019/QĐ-UBND ngày 20/12/2019 có kế hoạch định kỳ duy tu, nạo vét, vớt rác thải trồi nổi để duy trì chất lượng vệ sinh các tuyến sông, kênh, rạch đang quản lý, khai thác.

UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Người dân TP. HCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường" theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Quyết định số 1138/QĐ-UBND ngày 8/4/2024.

Đảm bảo chất lượng vệ sinh, môi trường đô thị trong mùa mưa trên địa bàn TP. HCM (ảnh minh họa)

Đảm bảo chất lượng vệ sinh, môi trường đô thị trong mùa mưa trên địa bàn TP. HCM (ảnh minh họa)

Duy trì, hoạt động công tác đối thoại, tuyên truyền và vận động nhân dân, người lao động, tổ chức, doanh nghiệp tham gia bảo vệ môi trường tại địa phương cơ quan, đơn vị với nhiều hình thức phong phú và da dạng. Đặc biệt, tăng cường truyền thông, giáo dục trong giới trẻ về ý thức bảo vệ môi trường.

Triển khai các quy định về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại địa phương theo quy định của UBND Thành phố.

Rà soát, giải quyết dứt điểm các điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải, duy trì chất lượng vệ sinh tại các khu vực đã cải tạo và không để phát sinh điểm ô nhiễm mới.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử phạt các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường, trong đó có hành vi vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng và xuống kênh, rạch.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận