TP. HCM: Đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên, giáo viên khi vào mùa mưa

Chiều 16/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM thông tin về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, nhân viên, giáo viên khi vào mùa mưa
14:40 | 18/05/2024

Theo đó, TP HCM đã bắt đầu vào mùa mưa, theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Nam Bộ sẽ có mưa, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Những năm qua, việc gãy cây xanh, tốc mái tôn trong trường học thường xuyên xảy ra khi đến mùa mưa, thậm chí để lại hậu quả nghiêm trọng.

Trước thực trạng nêu trên, ngành giáo dục Thành phố đã có văn bản số 2314/SGDĐT-CTTT ngày 17/4/2024 chỉ đạo đến các cơ sở giáo dục việc công tác đảm bảo an toàn trường học, đảm bảo sức khỏe cho người lao động và học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ngành cũng chỉ đạo các đơn vị chủ động liên hệ các cơ quan chuyên môn kiểm tra, cắt, tỉa cành cây xanh định kỳ và trước mùa mưa bão hàng năm tại đơn vị; kiểm tra và có phương án xử lý kịp thời hệ thống cống rãnh thoát nước, máng xối, hệ thống điện, tường rào, các phòng học, phòng chức năng… đảm bảo an toàn trước, trong mùa mưa bão hàng năm.

Cập nhật thường xuyên bản tin thời tiết về tình hình triều cường, áp thấp, mưa - bão, lũ lụt sắp diễn ra để có phương án phòng trách, ứng phó kịp thời tại đơn vị; chủ động tuyên truyền cho cha mẹ học sinh và học sinh, sinh viên tại đơn vị về thực hiện các quy định đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia giao thông đường thủy.

Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và học sinh, sinh viên về phòng, chống và sơ cấp cứu ban đầu khi xảy ra tai nạn.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận