TP. Đà Nẵng trao tặng 18.417 suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn khó khăn

Sáng 17/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn 2024”. Nhằm phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" để các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán đầm ấm.
13:30 | 19/01/2024

Chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn 2024” trao tặng quà Tết Nguyên đán cho 18.417 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các quận, huyện; hộ có người là nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, cựu giáo chức, cựu thanh niên xung phong, tù yêu nước, trẻ em, người già neo đơn... có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao quà cho 35 hộ đặc biệt nghèo của các quận, huyện

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao quà cho 35 hộ đặc biệt nghèo của các quận, huyện

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh trao quà trực tiếp cho 35 hộ đặc biệt nghèo của các quận, huyện với mức hỗ trợ 700.000 đồng/hộ.

Ngày 18/1, Đoàn Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các ban, ngành thành phố đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 421 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Hòa Vang, gồm 140 hộ đồng bào Cơ-tu xã Hòa Phú, 255 hộ đồng bào Cơ-tu tại hai thôn Tà Lang, Giàn Bí xã Hòa Bắc và 26 hộ người Việt gốc Hoa tại thôn Trung Nghĩa xã Hòa Ninh với tổng kinh phí tặng quà là hơn 505 triệu đồng.

Tổng kinh phí hỗ trợ của 2 chương trình hơn 9,7 tỷ đồng được chi từ nguồn vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ chương trình “Xuân yêu thương” và nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng tặng bằng khen cho 4 đơn vị đã đóng góp tích cực vào quỹ

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng tặng bằng khen cho 4 đơn vị đã đóng góp tích cực vào quỹ "Vì người nghèo" thành phố giai đoạn 2021 - 2023

Tại hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trao biểu trưng ghi nhận tấm lòng vàng cho 8 đơn vị ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" thành phố trong năm 2023 có kinh phí ủng hộ từ 100 triệu đồng trở lên; tặng Bằng khen của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cho 4 đơn vị đã đóng góp tích cực vào Quỹ "Vì người nghèo" thành phố giai đoạn 2021 - 2023 và tham gia hỗ trợ cùng Mặt trận thành phố chăm lo Tết cho người nghèo trước Tết Nguyên đán hằng năm.

Theo báo cáo, năm 2023, Mặt trận các cấp thành phố nỗ lực hoàn thành kế hoạch vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với nhiều hình thức vận động. Qua đó, đã huy động nguồn lực ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” toàn thành phố với số tiền 40,373 tỷ đồng/25 tỷ đồng, đạt 161,5% kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm an sinh xã hội của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng Biểu trưng ghi nhận tấm lòng vàng cho 8 đơn vị ủng hộ quỹ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tặng Biểu trưng ghi nhận tấm lòng vàng cho 8 đơn vị ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" thành phố trong năm 2023

Năm 2024, Mặt trận các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp chương trình Xuân yêu thương, ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" để tạo nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo, thực hiện công tác an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố đề ra.

Đặc biệt là tập trung xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên con hộ nghèo; hỗ trợ phương tiện sinh kế; hỗ trợ ốm đau và các trường hợp khác cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn năm 2024 với kinh phí dự kiến hơn 14 tỷ đồng.

Đồng thời, vận động kinh phí hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên và các tỉnh khu vực Tây Bắc 2,5 tỷ đồng để tiến tới đạt 10 tỷ đồng theo chỉ tiêu Trung ương Mặt trận giao; thực hiện hiệu quả kế hoạch phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo" và phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau".

Nguyệt Ánh

comment Bình luận