TP. Đà Nẵng: Tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 26/12, UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với BHXH TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình tặng sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
13:37 | 27/12/2023

Dịp này, BHXH quận, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 10 sổ bảo hiểm xã hội cho 10 người dân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 17,8 triệu đồng. Đây là chủ trương nhân văn được ngành BHXH thành phố tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện việc huy động nguồn lực xã hội tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Điểm trao sổ trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn đã kết thúc chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trên địa bàn TP. Đà Nẵng do BHXH thành phố tổ chức năm 2023 với 188 sổ BHXH, thẻ BHYT đã được trao cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Quận Ngũ Hành Sơn tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Quận Ngũ Hành Sơn tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Tự Bình – Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, nhấn mạnh: “Thời gian qua, Quận ủy, UBND quận, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT quận đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Năm 2023, BHXH quận đã nỗ lực và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT. Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT là hoạt động nhân văn và ý nghĩa, tạo điều kiện giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Với người dân được nhận sổ BHXH, họ trân trọng trước tình cảm, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người dân lao động. Từ nền tảng ban đầu này, họ sẽ tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để khi hết tuổi lao động được hưởng lương hưu và được cấp thẻ BHYT để đi khám chữa bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, lan toả sâu rộng chính sách nhân văn, ý nghĩa, lợi ích, quyền lợi và sự cần thiết của việc tham gia BHXH, BHYT cho người thân, bạn bè.

Như Ý

comment Bình luận