TP. Cần Thơ: Tổ chức ngày hội du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” lần thứ VIII năm 2024

Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, UBND quận Cái Răng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ ban hành kế hoạch tổ chức ngày hội du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” lần thứ VIII năm 2024 với chủ đề “bảo tồn và phát huy văn hóa phi vật thể quốc gia “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” gắn với phát triển du lịch”.
10:43 | 11/07/2024

Ngày hội được tổ chức trong 3 ngày từ 30/8 – 1/9, tại điểm dừng chân chợ nổi Cái Răng. Với quy mô hơn 130 gian hàng, có sự tham gia của các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố. Tại ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ TP. HCM; các hoạt động tập trung bảo tồn các giá trị “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”; các hoạt động chăm lo cho thương hồ, hoạt động thương mại dịch vụ, ẩm thực.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ phối hợp với UBND quận Cái Răng thực hiện các hoạt động tuyên truyền và tổ chức hoạt động khai mạc và bế mạc. Lễ khai mạc diễn ra vào 8h ngày 30/8; lễ bế mạc diễn ra vào lúc 19h ngày 1/9, với quy mô 300 khách mời bao gồm: Lãnh đạo thành phố, các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện, các doanh nghiệp trong và ngoài quận.

Ngoài ra, Sở Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cũng sẽ chủ trì tổ chức các hoạt động gồm: Diễu hành trên sông, vớt rác trên sông, tọa đàm phát triển tiềm năng du lịch đường sông TP. HCM – TP. Cần Thơ; tổ chức khảo sát tuyến du lịch đường sông TP. HCM – TP. Cần Thơ; tổ chức giải đua xe đạp mô tô toàn quốc “Tranh cúp Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao năm 2024” vòng đua tại TP. Cần Thơ; tổ chức giải vô địch bóng đá TP. Cần Thơ năm 2024; tổ chức giải đua thuyền ván SUP TP. Cần Thơ mở rộng lần thứ III năm 2024.

UBND quận Cái Răng chủ trì thực hiện các hoạt động: Sơn, sửa lại ghe tàu tại Chợ nổi; hội thi trang trí trưng bày mô hình ghe – tàu – cây bẹo mua bán nông sản tại Chợ nỗi Cái Răng; ngày hội ẩm thực văn hóa; các gian hàng giới thiệu sản phẩm thương mại, dịch vụ, nông sản, du lịch; hội thi “Nét đẹp áo bà ba xưa và nay” lần thứ II năm 2024; các hoạt động an sinh xã hội (nếu có); các hoạt động thể dục, thể thao; hoạt động của các đơn vị tài trợ để thu hút khách du lịch.

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ

Theo kế hoạch phối hợp tổ chức ngày hội du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng”, TP Cần Thơ lần thứ VIII năm 2024 giữa UBND quận Cái Răng và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ chủ trì thực hiện các hoạt động phụ trách; phối hợp với UBND quận Cái Răng tổ chức các hoạt động phối hợp; hỗ trợ tuyên truyền quảng bá các hoạt động trên các phương tiện thông tin truyền thông, nhằm thu hút khách tham quan du lịch; làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch để giới thiệu các thiết kế các tour tham quan tại ngày hội. Phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố hỗ trợ các hoạt động ngày hội; vận dộng kinh phí tài trợ cho ngày hội.

Bên cạnh đó, UBND quận Cái Răng sẽ chủ trì thực hiện các hoạt động phụ trách; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức các hoạt động phối hợp. Trực tiếp chỉ đạo các phòng, ban, ngành quận và UBND các phường thực hiện các nội dung theo kế hoạch. Tuyên truyền, quảng bá các hoạt động trên các phương tiện thông tin truyền thông, nhằm thu hút khách khách tham quan du lịch; làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch để giới thiệu các thiết kế tour tham quan tại ngày hội. Phối hợp với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn hỗ trợ các hoạt động ngày hội; vận động kinh phí tài trợ cho ngày hội.

 Bảo Bình

comment Bình luận