Tiền Giang: Tổ chức đại hội đại biểu Hội Châm cứu lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng 24/11, tại bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang tổ chức đại hội đại biểu Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028.
14:42 | 24/11/2023

Đến dự có ông Lê Bình An - Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam cùng các đại biểu đại diện cho các sở, ngành, hội và 63/65 đại biểu là bác sĩ y học cổ truyền, lương y tiêu biểu, Chủ tịch Hội Châm cứu của các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh đại diện cho 284 hội viên trên toàn tỉnh.

Quang cảnh đại hội

Quang cảnh đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, tại các cơ sở khám và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền, số lượt người khám chữa bệnh bằng châm cứu là trên 1,7 triệu lượt và các phương pháp điều trị không dùng thuốc khác là trên 2,7 triệu lượt. Số lượt người điều trị miễn phí bằng châm cứu và các phương pháp điều trị không dùng thuốc khác là hơn 1,1 triệu người. Các loại bệnh lý được điều trị bằng châm cứu đạt hiệu quả cao như liệt nửa người do tai biến mạch máu não, liệt thần kinh VII ngoại biên, đau thần kinh toạ; các bệnh lý về xương, khớp,…

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Các cấp hội dã tổ chức phổ biến triển khai thực hiện tốt công tác vô trùng trong châm cứu và đề phòng vựng châm nên không xảy ra tai biến trong châm cứu.

Công tác thừa kế nghiên cứu khoa học như phương huyệt tâm đắc, chia sẻ kinh nghiệm điều trị bằng châm cứu được chia sẻ, phổ biến rộng rãi. Có 10 đề tài cấp cơ sở được ứng dụng trong điều trị và báo cáo trong sinh hoạt câu lạc bộ (CLB) y học cổ truyền của tỉnh hội. Công tác đào tạo, bồi dưỡng được chú trọng. Tổ chức 6 lớp bồi dưỡng châm cứu, xoa bóp dưỡng sinh và bấm huyệt cho hội viên.

Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam tặng hoa chúc mừng đại hội

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cử bác sĩ tham gia giảng dạy châm cứu cho các lớp tại trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang; hướng dẫn thực hành châm cứu cho cán bộ y tế cổ truyền tuyến cơ sở và các sinh viên của trường Trung cấp Y Dược Lê Hữu Trác (TP. Hồ Chí Minh), Cao đẳng Tiền Giang gửi đến.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế từng bước góp phần xóa đói giảm nghèo, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, các cơ sở hội đã thành lập các cơ sở khám và điều trị miễn phí bằng châm cứu, không dùng thuốc với số tiền hơn 7,7 tỷ đồng.

BS.CKI Phan Văn Hồng - Giám đốc bệnh viên Y học cổ truyền tỉnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028

BS.CKI Phan Văn Hồng - Giám đốc bệnh viên Y học cổ truyền tỉnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang đã đề nghị và được xét khen thưởng 59 bằng khen của Trung ương hội, 179 giấy khen của tỉnh hội, 498 tập thể và cá nhân đạt lao động tiên tiến, 73 cá nhân công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở,…

Nhiệm kỳ 2023 - 2028 sắp tới, các cấp hội tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò nhiệm vụ của Hội Châm cứu; tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; củng cố và phát triển hội viên mới; đẩy mạnh công tác khám chữa bệnh châm cứu, chữa bệnh không dùng thuốc; tăng cường nghiên cứu khoa học; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, kế thừa,… góp phần tích cực trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội bầu ra ban chấp hành gồm 21 đồng chí; ban thường vụ gồm 7 ủy viên, 3 đồng chí trong ban kiểm tra. BS.CKI Phan Văn Hồng, tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028. 2 Phó Chủ tịch gồm BS.CKI Lê Quốc Trường và lương y Trịnh Thị Mai.

Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam Lê Bình An trao bằng khen cho tập thể

Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam Lê Bình An trao bằng khen cho tập thể

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Lê Bình An - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Châm cứu đã đánh giá cao những nỗ lực của Hội Châm cứu Tiền Giang trong nhiệm kỳ qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặc biệt là thời điểm xảy ra dịch bệnh COVID-19; ông mong Hội Châm cứu đề xuất lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh Tiền Giang tạo điều kiện giúp đỡ hội có trụ sở hoạt động; ban chấp hành nhiệm kỳ mới cần đưa các nội dung hoạt động theo hướng cụ thể; có đề tài nghiên cứu khoa học trong hoạt động của mình.

Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang trao bằng khen cho các cá nhân

Chủ tịch Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang trao bằng khen cho các cá nhân

Tại Đại hội, các đại biểu được nghe chia sẻ 2 tham luận về hoạt động của 2 chi hội Cái Bè và Chợ Gạo. Trong dịp này, đại hội đã tặng bằng khen của Trung ương Hội Châm cứu Việt Nam cho 8 tập thể và 16 cá nhân.

Xuân Uyên – Bảo Bình

comment Bình luận