Thừa Thiên Huế: Triển khai một số công tác bảo vệ môi trường sau các đợt bão, lũ lụt

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Công văn số 12744/UBND-CT, nhằm giảm thiểu tác động của ô nhiễm môi trường sau lũ lụt tại các địa phương ảnh hưởng đến đời sống của người dân sau khi nước rút.
15:53 | 04/12/2023

Công văn số 12744/UBND-CT yêu cầu UBND các huyện, thị xã và TP. Huế hướng dẫn các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân có liên quan thực hiện các phương án thu gom, xử lý đảm bảo vệ sinh đối với xác động vật chết trên địa bàn, tập trung vào các khu vực có cơ sở chăn nuôi, giết mổ, chợ, khu dân cư tập trung,... Hướng dẫn triển khai các biện pháp thu gom rác thải, bùn đất đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Huy động các lực lượng, người dân tham gia tích cực vào công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường sau bão lũ, tăng cường hoạt động ngày chủ nhật xanh, khuyến khích các đơn vị, địa phương triển khai ngay không kể cuối tuần khi phát hiện có vấn đề ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan cộng đồng. Chủ động lập kế hoạch phòng ngừa, ứng phó và khắc phục ô nhiễm môi trường theo các kịch bản trước, trong và sau khi lũ lụt, thiên tai xảy ra, thực hiện theo phương châm sử dụng con người, phương tiện, vật lực sẵn có tại địa phương để ứng phó, xử lý.

UBND huyện Phú Vang, UBND thị xã Hương Thủy, UBND TP. Huế tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 10459/UBND-CT ngày 29/9/2023 về việc triển khai kế hoạch xử lý bèo, đồng thời, đồng bộ đối với dòng chảy liên huyện, để tiến hành thu gom, vớt xử lý lượng bèo còn lại để không dẫn đến tình trạng bèo phát triển khó kiểm soát. Yêu cầu các địa phương khảo sát các khu vực, xây dựng kế hoạch thu gom, xử lý triệt để vì lượng bèo không còn nhiều và chịu trách nhiệm nếu để bèo phát triển mạnh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị thu gom, vận chuyển xử lý rác trên địa bàn tỉnh tăng cường nhân lực, trang thiết bị để kịp thời vệ sinh, thu dọn bùn đất, rác thải phát sinh sau bão lụt, tránh kéo dài gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận