Tây Ninh: Tập huấn an toàn tiêm chủng cho cán bộ y tế

Nhằm nâng cao năng lực tiêm chủng và triển khai các hoạt động trong công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh, tổ chức tập huấn “An toàn tiêm chủng đợt 2 năm 2024” cho hơn 400 cán bộ y tế trực tiếp tham gia công tác tiêm chủng của tuyến tỉnh, các trung tâm y tế huyện và trạm y tế.
12:33 | 14/10/2024

Mục đích của lớp tập huấn nhằm củng cố nâng cao, cập nhật kiến thức về công tác an toàn tiêm chủng tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh nói chung và hướng tới công tác triển khai các chiến dịch tiêm bổ sung các bệnh truyền nhiễm có vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) được an toàn và hiệu quả.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trần Huyền Trân - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh nhấn mạnh, trong công tác tiêm chủng mở rộng có rất nhiều bước từ điều tra đối tượng, lập kế hoạch, dự trù vắc xin, bảo quản, sử dụng vắc xin, tổ chức bàn tiêm, điểm tiêm tới thống kê báo cáo, bước nào cũng quan trọng. Các bước này đều có văn bản hướng dẫn rất cụ thể và chi tiết, các học viên cần tập trung học tập, cập nhật những thay đổi, điểm mới để thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng.

Cán bộ khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm triển khai tại lớp tập huấn

Cán bộ khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm triển khai tại lớp tập huấn

Lớp tập huấn, được các báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai các nội dung về tiêm chủng cụ thể như: Các văn bản quy phạm pháp luật về tiêm chủng; các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR), lịch tiêm chủng; hướng dẫn xây dựng kế hoạch tổ chức buổi tiêm an toàn, quản lý sử dụng vắc xin trong TCMR; tổ chức một buổi tiêm chủng; thực hành tiêm chủng; xử trí sốc phản vệ; giám sát phản ứng sau tiêm; ghi chép cập nhật sổ sách báo cáo và giám sát bệnh truyền nhiễm trong TCMR.

Qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho các học viên nắm vững và nâng cao kiến thức về công tác tiêm chủng để triển khai tại cơ sở ngày một hiệu quả hoạt động của hệ thống TCMR trên địa bàn tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới, góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ Nhân dân.

Kim Nguyên

comment Bình luận