Những thói quen giảm cân hàng ngày mang hiệu quả cao

Dưới đây là gợi ý về những thói quen giảm cân hàng ngày, tốn không quá 10 phút, nhưng giúp những người bận rộn đẩy nhanh quá trình giảm cân.
11:03 | 31/12/2023

Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn

Chỉ cần uống một ly nước trước mỗi bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no. Thói quen uống nước này sẽ khởi động quá trình trao đổi chất và góp phần giúp bạn có sức khỏe tốt hơn.

Đi cầu thang

Đi cầu thang bộ là cách nhanh chóng và hiệu quả để nâng cao nhịp tim và vận động cơ bắp của bạn. Sự thay đổi nhỏ này góp phần tăng cường hoạt động hàng ngày và theo thời gian, có thể tác động đáng kể đến hành trình tập thể dục và giảm cân tổng thể của bạn.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Thực hành kiểm soát khẩu phần bao gồm việc đo lượng thức ăn của bạn và chú ý đến kích cỡ khẩu phần. Thói quen này có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều và góp phần giảm cân dần dần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn

Thay vì ăn đồ ăn nhẹ có đường hoặc chế biến sẵn, hãy chọn thực phẩm nguyên chất giàu chất dinh dưỡng như trái cây tươi, rau hoặc một số loại hạt. Sự lựa chọn này thỏa mãn cơn đói, đồng thời cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu để giúp hỗ trợ mục tiêu giảm cân của bạn.

Vận động giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể phá hoại nỗ lực giảm cân bằng cách kích hoạt việc ăn uống theo cảm xúc và tăng mức cortisol, một loại hormone được biết là có tác dụng thúc đẩy quá trình tích trữ chất béo. Việc kết hợp vận động nhẹ như thở sâu, thiền vào thói quen hàng ngày có thể giúp kiểm soát mức độ căng thẳng và hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn.

Theo Eat this not that

comment Bình luận