Nhiều dấu hiệu sai phạm của sản phẩm Elly’s Cosmetic

Vừa qua, người tiêu dùng phản ánh sản phẩm mĩ phẩm có tên Elly’s Cosmetic không ghi số lô, nơi sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường thì mập mờ, thiếu thông tin. Nghi vấn đây là sản phẩm sản xuất chui, lưu hành trên thị trường không đúng quy định pháp luật, phóng viên vào cuộc điều tra làm rõ.
16:40 | 15/09/2023

Mĩ phẩm nhiều "Không"

Gần đây mĩ phẩm có tên Elly’s Cosmetic xuất hiện trên thị trường với những hình ảnh quảng cáo bắt mắt, được một nhân vật từng có dấu ấn trong giới showbiz trực tiếp phân phối và quảng cáo đã khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Trên các nền tảng thương mại điện tử và các trang mạng xã hội, Elly’s Cosmetic được giới thiệu là sản phẩm mĩ phẩm trị mụn, làm đẹp chất lượng chuẩn Hàn Quốc và luôn được gán bởi nhiều công dụng, để tôn lên chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm kem nám Elly Melasma – Vitamin C và cao thảo mộc Skin Care Acne mà phóng viên đặt mua qua trang facebook Elly's Shop

Sản phẩm kem nám Elly Melasma – Vitamin C và cao thảo mộc Skin Care Acne mà phóng viên đặt mua qua trang facebook Elly's Shop

Để làm rõ thông tin, phóng viên đặt mua hai sản phẩm mang thương hiệu Elly’s Cosmetic là kem námElly Melasma – Vitamin C và cao thảo mộc Skin Care Acne trên trang facebookhttps://www.facebook.com/ellysbabies.house/about, (Cần làm rõ tính chân thật của thông tin này), có thông tin số điện thoại  092 1xxx 679, email: nguyenkimhong218@gmail.

Số tài khoản cá nhân được gửi để khách hàng trả tiền mua sản phẩm

Số tài khoản cá nhân được gửi để khách hàng trả tiền mua sản phẩm

Về hai sản phẩm nói trên, quan sát kĩ thì hình thức khá sơ sài. Lớp bao bóng nhựa bên ngoài bọc sản phẩm có vẻ khá vụng về, có dấu hiệu làm thủ công khi mối dính bao bóng có vết gợn tay. Bên ngoài bao bì sản phẩm ghi đơn điệu, thành phần sản phẩm ghi bằng tiếng Anh, công dụng, hướng dẫn sử dụng và chú ý khi dùng sản phẩm ghi bằng tiếng Việt. Thông tin về nguồn gốc sản xuất chỉ có dòng: “Công ty TNHH Elly Cuties, GPĐKKD: 0317713539 do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp”.

Bao bì sản phẩm sơ sài, mĩ phẩm nhưng có công dụng như thuốc chữa bệnh

Bao bì sản phẩm sơ sài, mĩ phẩm nhưng có công dụng như thuốc chữa bệnh

Điều đáng nói, vỏ hộp bên ngoài và sản phẩm bên trong đều không có số lô sản xuất của sản phẩm theo quy định của pháp luật. Việc sản phẩm mĩ phẩm không ghi số công bố, thông tin công ty chịu trách nhiệm ra thị trường khá mập mờ, không ghi rõ nước sản xuất đã làm người tiêu dùng dấy lên nghi vấn liệu sản phẩm này đã được cấp phiếu công bố hay chưa hay là sản phẩm được sản xuất chui?

Mĩ phẩm Elly’s đang “lừa” người tiêu dùng?

Để rõ thông tin, ngày 12/9 phóng viên liên hệ với bà Nguyễn Thị Kim Hồng - Chủ tịch Công ty TNHH Elly Cuties và được hướng dẫn liên hệ qua công ty Luật TNHH MTV VCI Legal là đại diện pháp lí.

Ngày 15/9 bà Bùi Thị Thủy Tiên, thuộc Công ty Luật TNHH MTV VCI Legal, người được bà Nguyễn Thị Kim Hồng - Chủ tịch Công ty TNHH Elly Cuties ủy quyền đã trao đổi thông tin với phóng viên.

Theo bà Tiên, tất cả những sản phẩm Elly’cosmetic mà Công ty TNHH Elly Cuties cũng như bà Nguyễn Thị Kim Hồng đang phân phối đã thực hiện công bố sản phẩm mỹ phẩm và đều có giấy xác nhận quảng cáo. Nhưng khi phóng viên đề cập việc cung cấp số phiếu công bố và giấy phép quảng cáo thì bà Tiên cho biết: “Doanh nghiệp chưa có gửi bản công bố đó và họ xác nhận là tất cả các sản phẩm đều được cấp phiếu công bố sản phẩm mĩ phẩm, bên doanh nghiệp chưa cung cấp cho Công ty Luật, nên bên Công ty Luật chưa cung cấp được cho phóng viên”.

Như vậy, việc tất cả các sản phẩm mà công ty TNHH Elly Cuties phân phối đều có phiếu công bố và xác nhận quảng cáo của cơ quan chức năng đều chỉ là thông tin từ phía bên Công ty Luật TNHH MTV VIC Legal phản ảnh cho phóng viên và chưa có bằng chứng xác nhận cụ thể. 

Thành phần và công dụng của kem nám Elly's Cosmetic

Thành phần và công dụng của kem nám Elly's Cosmetic

Thế nhưng, theo thông tin mà phóng viên có được, phiếu công bố số 003400/23/CBMP-HCM do Sở Y tế TP HCM cấp ngày 10/8/2023 cho sản phẩm Cao Thảo Mộc. Trong khi đó, sản phẩm này đã được lưu hành từ thời điểm trước đó, trên bao bì có ghi sản xuất tháng 7/2023, hạn sử dụng tháng 7/2025.

Như vậy, bước đầu có thể thấy thông tin về đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm kem nám Elly Melasma – Vitamin C và cao thảo mộc Skin Care Acne trên bao bì có dấu hiệu gian dối thông tin đối với người tiêu dùng.

Theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 93/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về “điều kiện sản xuất mĩ phẩm” và Thông tư số: 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế “quy định về quản lí mĩ phẩm” có thể thấy, sản phẩm kem nám Elly Melasma – Vitamin C và cao thảo mộc Skin Care Acne chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn. Vì sản phẩm không ghi số lô sản xuất, đơn vị sản xuất không rõ ràng.

Sức khoẻ 24h sẽ tiếp tục phản ánh thông tin này tới bạn đọc.

Nguyễn Thành Luân 

comment Bình luận