Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân TP. Đà Nẵng năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe"; 49 năm ngày giải phóng TP. Đà Nẵng và 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sáng 29/3, Sở Văn hoá và Thể thao tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân TP. Đà Nẵng năm 2024.
16:43 | 29/03/2024

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Nguyễn Trọng Thao cho biết, vào ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 38 về việc thành lập Nha Thanh niên và Thể dục trực thuộc Bộ quốc gia và Giáo dục, cũng trong ngày ký sắc lệnh số 38, Người viết bài Sức khỏe và thể dục đăng trên báo cứu quốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trao cờ lưu niệm cho 19 đơn vị

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường trao cờ lưu niệm cho 19 đơn vị

Đây là lời kêu gọi đầu tiên toàn dân tập thể dục của Người dưới chế độ mới. Bác Hồ không chỉ là người khai sinh ra ngành thể dục thể thao Cách mạng Việt Nam mà còn là người khởi xướng phong trào thể dục quần chúng với khẩu hiệu Khỏe vì nước. Mỗi một người dân khỏe mạnh tức là cả nước mạnh khỏe... và trải qua các giai đoạn lịch sử, lại càng thấm thía hơn những lời dạy của Người về ý nghĩa của sức khỏe và tác dụng của việc tập thể dục thể thao.

"Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" là một sự kiện thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động thể chất, tăng cường nhận thức về lợi ích của việc duy trì sức khỏe

Olympic là biểu tượng của sự hòa bình và hợp tác toàn cầu. "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân" là một sự kiện thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động thể chất, tăng cường nhận thức về lợi ích của việc duy trì sức khỏe. Sự kiện tạo ra một không gian để mọi người kết nối với nhau thông qua hoạt động thể thao, thúc đẩy tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Các đơn vị lực lượng quân đội hừng hực khí thế trong ngày chạy Olympic

Các đơn vị lực lượng quân đội hừng hực khí thế trong ngày chạy Olympic

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm nay được tổ chức trong Lễ hội Quán Thế Âm với gần 3.000 người tham gia. Đây là dịp động viên, tuyên truyền nhận thức về việc rèn luyện thể dục thể thao.

Các em sinh viên trường Đại học Đà Nẵng phấn khởi tham gia ngày chạy

Các em sinh viên trường Đại học Đà Nẵng phấn khởi tham gia ngày chạy

Thông qua sự kiện, mỗi người dân có thể lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp với sở thích, năng lực và mục tiêu cá nhân. Việc lựa chọn một môn thể thao yêu thích không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và thể chất mà còn mang lại niềm vui và hứng thú trong việc duy trì một lối sống lành mạnh.

Nguyệt Ánh - Nhật Thuận

comment Bình luận