Lâm Đồng: Phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết

Hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết, trung tâm y tế Bảo Lâm phối hợp với Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân thị trấn Lộc Thắng tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14 năm 2024.
10:56 | 14/06/2024

Mục đích của lễ phát động nhằm kêu gọi mọi người nâng cao ý thức trong việc tự phòng bệnh và huy động ban, ngành, đoàn thể, người dân tham gia phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng và các hoạt động thiết thực khác để tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” như: Tăng cường các hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng; Huy động lực lượng cộng tác viên y tế đến từng hộ gia đình tuyên truyền, nhắc nhở các gia đình dọn dẹp vệ sinh môi trường, loại bỏ những nơi sinh sản của muỗi, thu gom các vật dụng phế thải xung quanh nhà. Nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong cộng đồng tích cực tham gia phòng, chống sốt xuất huyết, không để cho dịch bệnh bùng phát.

Lễ phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14 tại Thị trấn Lộc Thắng huyện Bảo Lâm

Lễ phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 14 tại Thị trấn Lộc Thắng huyện Bảo Lâm

Ngay sau buổi lễ phát động, trung tâm y tế Bảo Lâm đã tổ chức các nhóm tiến hành phát tờ rơi, kiểm tra các dụng cụ chứa nước xung quanh hộ gia đình, vận động và hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết, không để bệnh lây lan thành dịch.

Kim Cúc – Thái Tuyền

comment Bình luận