Kiên Giang: TP. Phú Quốc thu gom được hơn 100 tấn rác thải nhựa đại dương

Vừa qua, UBND TP. Phú Quốc tổ chức hội nghị sơ kết “Ngày vì môi trường Phú Quốc” và công tác về giảm rác thải nhựa đại dương.
15:32 | 07/11/2023

Trong 2 tháng cao điểm thu gom, xử lý rác thải đại dương (bắt đầu từ ngày 5/8 – 30/9), cán bộ, người dân, tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) và doanh nghiệp địa phương đã tổ chức 9 cuộc thu gom rác với khoảng 6.300 lượt người tham gia, qua đó thu gom được hơn 100 tấn rác ở các điểm như khu vực Bãi Trường (xã Dương Tơ); bãi biển Ông Lang; Rạch Vẹm (xã Gành Dầu); cảng An Thới; khu vực cảng Bãi Vòng (xã Hàm Ninh) và Dinh Cậu (phường Dương Đông).

Quang cảnh hội nghị sơ kết “Ngày vì môi trường Phú Quốc” và công tác về giảm rác thải nhựa đại dương

Quang cảnh hội nghị sơ kết “Ngày vì môi trường Phú Quốc” và công tác về giảm rác thải nhựa đại dương

Ông Vũ Công Khanh - đại diện Tập đoàn CEO Group Phú Quốc cho rằng, “Ngày vì môi trường Phú Quốc” bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, huy động được sự chung tay của cộng đồng, người dân trong công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, nguồn rác thải sinh hoạt ở Phú Quốc phát sinh ở khu dân cư, chợ còn nhiều, do đó, địa phương cần tập trung xử lý rác ở các điểm nóng khu dân cư và tránh tình trạng tái diễn rác thải phát sinh nhiều hơn.

Ông Đoàn Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc cho biết, đến nay cảnh quang môi trường ở Phú Quốc có sự thay đổi. Tuy nhiên, việc thu gom và xử lý rác thải đại dương cũng như rác thải sinh hoạt trên đảo còn nhiều khó khăn. TP. Phú Quốc mong muốn trong thời gian tới, cùng với các giải pháp xử lý rác của chính quyền địa phương sẽ có thêm nhiều tổ, nhóm có các kế hoạch, chiến lược và chuỗi hoạt động liên tục, thường xuyên để thu gom, xử lý rác ở các đoạn đường, khu dân cư, dọc theo các bãi biển, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân bảo vệ môi trường biển đảo Phú Quốc xanh - sạch - đẹp trong mắt khách du lịch.

Hương Trà

comment Bình luận