Hy vọng mới của những cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn

Hành trình “tìm con” của nhiều cặp vợ chồng sẽ thuận lợi và giảm căng thẳng hơn khi giờ đây đã có Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD - Gia Định, với những kỹ thuật hỗ trợ sinh sản mới, hiện đại nhất - kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, có thể mang tới nhiều niềm vui cho các gia đình trong hành trình đầy thiêng liêng và ý nghĩa này.
14:40 | 10/09/2024
Empty

Sáng 10/9, Bệnh viện Đa khoa Gia Định và Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Mỹ Đức tổ chức Lễ khai trương Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD - Gia Định, tọa lạc tại tầng 6 và 12 Bệnh viện Đa Khoa Gia Định.

Nhu cầu khám và điều trị hiếm muộn ngày càng tăng

Chia sẻ tại lễ khai trương, Ths.BS Hồ Mạnh Tường – Tổng giám đốc Hy Vọng, Cố vấn chuyên môn cao cấp hệ thống IVFMD Bệnh viện Mỹ Đức cho biết, hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với thách thức mức sinh thấp và tỷ lệ vô sinh cao. Dựa trên các tỉ lệ ước tính, Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu cặp vợ chồng gặp khó khăn khi muốn có con; có đến 40% nguyên nhân vô sinh hiếm muộn đến từ nam giới, 40% đến từ nữ giới và 20% còn lại đến từ cả hai phía hoặc không rõ nguyên nhân.

Theo BS.CK2 Trần Văn Thuận - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Gia Định, một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nước ta đang ở mức cao là do môi trường và lối sống, tác phong sinh hoạt.

“Sống lâu trong môi trường độc hại, tiếp xúc nhiều với hoá chất, ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, thực phẩm bẩn, chế độ dinh dưỡng và ăn uống bất hợp lý… khiến cho các chất độc hại tích tụ dần vào trong cơ thể và từ đó tình trạng vô sinh, hiếm muộn ngày càng gia tăng…”, BS Thuận giải thích.

BS.CK2 Trần Văn Thuận - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Gia Định phát biểu khai mạc

Chính vì thế số cặp vợ chồng có nhu cầu khám và điều trị hiếm muộn ngày càng tăng ở Việt Nam. “Khát khao ‘tìm con’ luôn cháy bỏng trong hầu hết các gia đình ở Việt Nam. Hành trình ấy của nhiều cặp vợ chồng sẽ thuận lợi và giảm căng thẳng hơn khi giờ đây đã có Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD - Gia Định cùng Bệnh viện Đa khoa Gia Định đồng hành, hy vọng sẽ có thể mang tới nhiều niềm vui cho các gia đình trong hành trình đầy thiêng liêng và ý nghĩa này”, BS Thuận nói.

Việc điều trị sớm là rất quan trọng

Theo BS Tường, con cái là một yếu tố quan trọng để mang lại sự gắn kết và hạnh phúc cho các gia đình ở Việt Nam. Một đứa con không chỉ mang lại hạnh phúc cho hai vợ chồng mà còn là niềm vui cho gia đình 2 bên và bà con họ hàng. Ngược lại, việc không có con sẽ là một áp lực lớn, từ nhiều phía, lên cuộc sống và hạnh phúc của hai vợ chồng.

“Việc điều trị sớm và hiệu quả là rất quan trọng, trì hoãn điều trị sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng có con của hai vợ chồng. Ngoài ra, khả năng có thai và hiệu quả điều trị phụ thuộc rất nhiều vào tuổi của người vợ. Hiện nay, các phác đồ điều trị mới, áp dụng các công nghệ hiện đại đã giúp cải thiện đáng kể khả năng thành công”, BS Tường cho hay.

Ths.BS Hồ Mạnh Tường – Tổng giám đốc Hy Vọng, Cố vấn chuyên môn cao cấp hệ thống IVFMD Bệnh viện Mỹ Đức chia sẻ tại lễ khai trương

Đơn vị IVFMD - Gia Định hiện là một trong những Đơn vị IVF hàng đầu ở Việt Nam và khu vực, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, nhiều kinh nghiệm và việc triển khai đầy đủ các kỹ thuật điều trị hiện đại như IUI, IVF, ICSI, IVM, PGT…, kết hợp với hệ thống quản trị chất lượng toàn diện của IVFMD và hệ thống cơ sở hạ tầng, thiết bị hiện đại.

Bên cạnh đó, Đơn vị IVFMD - Gia Định sở hữu phòng Lab nuôi cấy phôi đạt chuẩn quốc tế với hệ thống vô khuẩn cao, chất lượng không khí được kiểm soát chặt chẽ, trang thiết bị được nhập khẩu đồng bộ từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Đức, Nhật, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe, cho phép thực hiện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản phức tạp nhất. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thụ tinh trong ống nghiệm.

“Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Gia Định và Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD - Gia Định sẽ tiếp tục trau dồi, nâng cao về mặt chuyên môn y tế; đồng thời hướng đến việc triển khai nhiều hơn nữa các chương trình hỗ trợ mang tính nhân văn, có ích cho cộng đồng; trở thành một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị vô sinh hiếm muộn và chăm sóc sức khỏe cho người dân”, BS Thuận nhấn mạnh.

Sau khi đi vào hoạt động, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản IVFMD - Gia Định sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ tư vấn, điều trị hiếm muộn, hỗ trợ sinh sản bao gồm: Thăm khám, kiểm tra sức khỏe sinh sản nam và nữ; Bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI); Thụ tinh trong ống nghiệm IVF/ICSI, Xét nghiệm di truyền phôi PGT, Nuôi phôi kết hợp camera quan sát liên tục (Timelapse), Thụ tinh trong ống nghiệm không kích thích buồng trứng...

Cao Ánh

comment Bình luận