Hơn 592 triệu đồng hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam và nhân dân trên địa bàn TP. Đà Nẵng

UBND TP. Đà Nẵng ban hành Quyết định số 200/QĐ-UBND phê duyệt tiếp nhận phi dự án viện trợ vitamin và khoáng chất phục vụ cho Trung tâm Xông hơi giải độc và phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng, do Quỹ Harris Freeman (Hoa Kỳ) tài trợ với tổng giá trị hơn 592 triệu đồng.
10:36 | 05/02/2024

Theo đó, mục tiêu của dự án là điều trị, giải độc nhằm cải thiện sức khỏe cho nạn nhân chất độc da cam và người dân TP. Đà Nẵng; địa điểm thực hiện tại Trung tâm Xông hơi giải độc và phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

UBND thành phố giao Hội Nạn nhân chất độc da cam, dioxin Đà Nẵng chịu trách nhiệm quản lý trong quá trình tiếp nhận phi dự án, giám sát quá trình tiếp nhận đảm bảo chất lượng hàng hóa viện trợ. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện các thủ tục theo quy định tại Thông tư số 23/2022/TT-BTC ngày 6/4/2022 của Bộ Tài chính; tổ chức quản lý và sử dụng tài sản, hàng hóa theo quy định pháp luật hiện hành.

Hội Nạn nhân chất độc da cam, dioxin Đà Nẵng có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thủ tục tiếp nhận và sử dụng khoản viện trợ đúng mục đích; thực hiện đúng các quy định tại Nghị định số 80/2020/NĐ-CP ngày 8/7/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức nước ngoài dành cho Việt Nam và Thông tư số 23/2022/TT-BTC ngày 6/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn quản lý tài chính nhà nước đối với nguồn viện trợ không hoàn lại của nước ngoài thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước.

Thái Bình

comment Bình luận