Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024

Sáng 2/10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Triển lãm Quốc tế về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại - METALEX Vietnam 2024 lần thứ 17 chính thức khai mạc. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 2 – 4/10, thu hút hơn 200 thương hiệu đến từ hơn 20 quốc gia.
16:27 | 02/10/2024
2

Ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc RX Tradex Việt Nam phát biểu khai mạc triển lãm METALEX Vietnam 2024

Phát biểu khai mạc, ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc RX Tradex Việt Nam cho biết, METALEX Vietnam 2024 là một trong những sự kiện thương mại quan trọng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, tập trung vào các công nghệ tiên tiến, máy công cụ và giải pháp gia công kim loại. Trở lại với phiên bản lần thứ 17, triển lãm năm nay sẽ diễn ra với chủ đề “Từ tuyền tính đến tuần hoàn - thiết lập lộ trình sản xuất hướng đến trung hòa carbon”, xoay quanh các xu hướng phát triển bền vững và chuyển đổi kinh tế xanh trong ngành công nghiệp.

Theo ông Tài, trong suốt gần hai thập kỷ qua, METALEX Vietnam đã không ngừng phát triển, từ một sự kiện thương mại khiêm tốn vươn lên trở thành triển lãm quốc tế có tầm ảnh hưởng nhất định đối với ngành cơ khí và sản xuất trong khu vực.

Đáng nói, những năm gần đây, ngành cơ khí Việt Nam đã dần làm chủ công nghệ và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp. Bên cạnh đó, Chính phủ đang tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp phụ trợ, nhằm tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp Việt phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực chế biền, chế tạo.

“Với tiềm năng đó, việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, đặc biệt là chuyển đổi từ mô hình kinh tế tuyến tính sang kinh tế tuần hoàn sẽ đóng vai trò cốt lỡi trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai”, ông Tài nhận định.

1

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày máy công cụ

Năm nay, METALEX Vietnam sẽ tiếp tục chào đón hơn 200 thương hiệu đến từ hơn 20 quốc gia như Trung Quốc, Hần Quốc, Nhật Bản, Đức, Ý, Ấn Độ, Đài Loan, Singapore, Thái Lan,... đại diện cho các ngành sản xuất linh kiện ô tô, hàng không, điện từ, gia công kim loại và tự động hóa, mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận công nghệ hiện đại, từ đó thúc đẩy sự chuyển đổi mạnh mẽ sang nền kinh tế tuần hoàn.

“Với sự tham gia của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và gia công công nghiệp, METALEX Vietnam 2024 sẽ không chỉ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, mà còn đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát triển bền vững và nền kinh tế xanh trong tương lai”, ông Tài nhấn mạnh.

Không chỉ dừng lại ở đó, METALEX Vietnam 2024 tiếp tục mở ra chuỗi hội thảo chuyên sâu, hứa hẹn sẽ mang đến những phân tích, chia sẻ từ các chuyên gia đầu ngành với những chủ đề nổi bật, như: Sản xuất bền vững - Định hướng lộ trình sản xuất trung hòa carbon; Thách thức và cơ hội của công nghiệp gia công cơ khí trong bồi cảnh chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn; Phát triển nguồn nhân lực trong ngành gia công cơ khí để đáp ứng yêu cầu sản xuất bền vững.

Đặc biệt, METALEX Vietnam năm nay còn được tổ chức đồng thời với hai triển lãm quan trọng là "Triển lăm Công nghiệp Hỗ trợ - SIS 2024" lần thứ 23 tại Việt Nam và lần thứ 12 tại TP.HCM, do RX Tradex Việt Nam đồng tổ chức với Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ (CSID). SIS 2024 quy tụ 18 nhà thu mua từ Nhật Bản cùng 20 đơn vị cung ứng Việt Nam, hứa hẹn mở ra hàng trăm cơ hội giao thương quý giá, thúc đầy hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

4

Các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận những công nghệ tiên tiến và giải pháp kỹ thuật hiện đại trong lĩnh vực máy công cụ

Bên cạnh đó, cùng thời gian và địa điểm với METALEX Vietnam 2024 còn có "Triền lãm về Thiết bị và Giải pháp xứ lý chất thải, Công nghệ tái chế bảo vệ môi trường - Waste and Recycling Vietnam 2024 (WRV24)", mang đến chuỗi chương trình Vietnam Circular Economy in Action (VCEA 2024) với loạt giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xử lý và tái chế chất thải, hướng đến việc bảo vệ môi trường và cải thiện hiệu suất sản xuất cho doanh nghiệp trong nước, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi kinh tế xanh.

Ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản tại TP.HCM (JETRO), chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành cùng METALEX Vietnam 2024 - một sự kiện có tầm quan trọng đặc biệt trong việc thúc đầy ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam gặp gỡ, kết nối và giới thiệu những công nghệ, giải pháp tiên tiến, nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển giao công nghệ và sản xuất bền vững. Với trọng tâm năm nay là lộ trình trung hòa carbon và kinh tế tuần hoàn, chúng tôi tin rằng đây sẽ là những yếu tố cốt lỡi giúp các doanh nghiệp sản xuất không chi tăng cường năng lực cạnh tranh mà còn đảm bảo sự phát triển bền vững trong dài hạn”.

Cao Ánh

comment Bình luận