Hội thảo “Điều trị sốt xuất huyết trẻ em và bệnh tay chân miệng theo phác đồ mới”

Ngày 23/8, tại Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, TP. HCM tổ chức hội thảo “Điều trị sốt xuất huyết trẻ em và bệnh tay chân miệng theo phác đồ mới”.
16:29 | 25/08/2024

Tham dự hội thảo có BS.CKII Nguyễn Trần Nam, BS CKII Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, BS Nguyễn Đăng Giáp – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cùng gần 120 bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cập nhật các phác đồ điều trị sốt xuất huyết và tay chân miệng mới nhất

Các học viên được bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cập nhật các phác đồ điều trị sốt xuất huyết và tay chân miệng mới nhất

Với mong muốn giúp cho đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa vùng và các cơ sở y tế trên địa bàn hiểu rõ các phác đồ điều trị sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng mới nhất, bao gồm các thay đổi so với phác đồ cũ; nắm vững các dấu hiệu nhận biết sớm các biến chứng nguy hiểm của hai bệnh này. Đồng thời biết cách phân loại mức độ bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp theo từng phân tuyến cũng như tầm quan trọng của việc tuân thủ các phác đồ điều trị mới nhất giúp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, tránh những rủi ro không mong muốn, tại buổi hội thảo, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã hướng dẫn cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh SXH, tay chân miệng theo phác đồ mới của Bộ Y tế; lọc máu ở trẻ em; rút kinh nghiệm quá trình tiếp nhận, chăm sóc, điều trị các trường hợp tử vong do SXH Dengue và tay chân miệng cho các học viên.

Ngoài ra, các học viên được trao đổi kinh nghiệm, thảo luận, hỗ trợ trên những ca bệnh thực tế tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên với các chuyên gia. Cùng với đó, là sự tăng cường mối liên kết, hợp tác giữa Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Mai Lê

comment Bình luận