Hội nghị tuyên truyền về giới, bình đẳng giới và biểu dương phụ nữ tiêu biểu ngành y tế Bình Định

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng 18/10, Công đoàn Ngành Y tế Bình Định tổ chức hội nghị tuyên truyền về giới, bình đẳng giới và biểu dương phụ nữ tiêu biểu ngành y tế lần thứ V - năm 2023.
10:43 | 19/10/2023

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe báo cáo viên Trường Chính trị tỉnh Bình Định tuyên truyền về giới, bình đẳng giới. Bình đẳng giới ở Việt Nam là nam nữ có vị trí, vai trò ngang nhau; là bình đẳng về pháp luật, về cơ hội và các thành quả tạo ra, bao gồm bình đẳng trong việc quyết định các vấn đề liên quan đến bản thân, gia đình và xã hội.Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã không ngừng hoàn thiện khung luật pháp, chính sách về quyền bình đẳng trên lĩnh vực bình đẳng giới như: Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình,...

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân khen thưởng có thành tích xuất sắc

Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân khen thưởng có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, công đoàn đã báo cáo phong trào thi đua của nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CBCCVCLĐ) ngành y tế giai đoạn 2018 – 2023. Trong 5 năm qua, đội ngũ cán bộ nữ cán bộ công chức viên chức ngành luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, trung thực, thẳng thắn, khiêm tốn; dân chủ trong lãnh đạo và quản lý; có khả năng thuyết phục, liêm khiết và tiết kiệm. Các chị vừa đảm đương thiên chức người vợ, người mẹ vừa nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, nhiều đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua các cấp, danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và nhiều danh hiệu thi đua khác.

Hội nghị đã giao lưu, tọa đàm với các nữ đoàn viên công đoàn tại các đơn vị trực thuộc công đoàn ngành, chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác công đoàn tại các đơn vị; công tác chuyên môn của người điều dưỡng với trò trò chăm sóc người bệnh; công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân nhân tại tuyến cơ sở,…

Nhân dịp này, Công đoàn Ngành Y tế đã trao tặng giấy khen cho 52 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua của nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế giai đoạn 2018 – 2023.

Thu Hiền

comment Bình luận