Hội cựu chiến binh Sở Y tế Vĩnh Long tổng kết công tác năm 2023

Chiều 17/1, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Sở Y tế Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024.
14:50 | 18/01/2024

Hội CCB Sở Y tế hiện có 16 hội viên đang công tác tại 4 đơn vị trực thuộc Sở Y tế, trong đó có 12 đảng viên đang sinh hoạt Đảng ở 4 chi bộ thuộc đảng bộ Sở Y tế, 2 đồng chí tham gia cấp ủy, 2 hội viên là cán bộ lãnh đạo từ trưởng phòng trở lên và có 1 hội viên tham gia công tác đoàn thể.

Trong năm 2023, Hội CCB đã bám sát các nhiệm vụ của cấp ủy Đảng cùng cấp và hội cấp trên, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp của hội quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, những nhiệm vụ trọng tâm của hội đến với cán bộ, hội viên CCB; tích cực giáo dục bồi dưỡng cho hội viên giữ gìn và phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong môi trường công tác của ngành y tế, thực hiện 12 điều y đức và quy tắc ứng xử trong ngành, đặc biệt là trong giao tiếp với người bệnh.

Đồng chí Võ Thế Châu - Chủ tịch Hội CCB tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí đã đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn đội, bảo vệ và phát triển đất nước

Đồng chí Võ Thế Châu - Chủ tịch Hội CCB tặng kỷ niệm chương cho các đồng chí đã đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn đội, bảo vệ và phát triển đất nước

Năm 2023, hội viên là Đảng viên đã giáo dục bồi dưỡng tạo nguồn phát triển Đảng cho 12 hội viên ưu tú, đã kết nạp 8 hội viên ưu tú vào Đảng. Hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 100% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ do Đảng chính quyền và đoàn thể giao. Kết hợp với Đoàn ủy Sở Y tế khám cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, bà con nghèo, hoàn cảnh khó khăn 630 xuất với tổng trị giá trên 68 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CCB còn đóng góp các cuộc vận động do Đảng, chính quyền và đoàn thể phát động với số tiền là 12 triệu đồng. Đặc biệt, kết hợp với Báo Vĩnh Long, Đoàn ủy Sở Y tế vận động các cuộc vận động các mạnh thường quân phát quà cho các trẻ mồ côi, trẻ nhiễm HIV/AIDS với số tiền 80 triệu đồng.

Năm 2024, Hội CCB phấn đấu 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 80% cán bộ, hội viên học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhiệm vụ chính trị, địa phương, nhiệm vụ của hội; rà soát hội viên ưu tú kết nạp vào hội ở các đơn vị trực thuộc đảng bộ Sở Y tế, không để CCB đủ điều kiện đứng ngoài hội; củng cố tổ chức và xây dựng hội, phấn đấu 95% hội viên tổ chức hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh và hội viên gương mẫu; hội viên là Đảng viên ở các đơn vị giới thiệu, giúp đỡ ít nhất 2 quần chúng vào Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thế Châu - Chủ tịch Hội CCB đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của tổ chức hội CCB. Đồng thời, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội CCB tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Hội CCB các cấp; tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; quan tâm chăm lo xây dựng hội vững mạnh toàn diện, tuyên truyền, vận động thu hút CCB vào hội, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Trong dịp này, có 9 cá nhân được Chủ tịch Hội CCB tặng kỷ niệm chương, đã có đóng góp tích cực và có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn đội, bảo vệ và phát triển đất nước. Kết thúc hội nghi, Hội CCB Sở Y tế đã phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2024.

Hồng Nhung

comment Bình luận