Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum tặng quà cho hộ nghèo hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sa Thầy

Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Sa Thầy tổ chức chương trình Tết nhân ái tại huyện Sa Thầy.
10:33 | 17/01/2024

Tại chương trình, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh phối hợp với đoàn từ thiện Hội Bàn Tay Nhân Ái TP. HCM tổ chức tặng 6 chiếc xe lăn cho người già neo đơn, khuyết tật; 500 suất quà với trị giá mỗi suất 500.000 đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, nước mắm,… cho 500 hộ nghèo trên địa bàn; đồng thời, tặng 100 hộp đựng cơm và bánh kẹo cho học sinh. Tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng; kinh phí được đoàn từ thiện hội bàn tay nhân ái, TP. HCM hỗ trợ.

Tặng xe lăn cho người khuyết tật

Tặng xe lăn cho người khuyết tật

Hoạt động trên có ý nghĩa thiết thực giúp bà con đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng biên giới, vùng đặc biệt khó khăn vui xuân, đón Tết được đầy đủ hơn. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo" Xuân Giáp Thìn năm 2024, qua đó chung tay cùng cả nước thực hiện tốt chính sách chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mô Rai

Tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mô Rai

Ngoài ra, đoàn từ thiện đã bàn giao dự án đưa nước sạch về làng cho cộng đồng làng Kênh và điểm trường học tại làng Kênh, xã Mô Rai. Tổng kinh phí đầu tư 100 triệu đồng. Nhằm giúp bà con vùng biên giới có nguồn nước đảm bảo vệ sinh sử dụng, góp phần giải quyết vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt trong giai đoạn mùa khô.

Vũ Thị Nhung

comment Bình luận