Gia Lai: Tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân thị trấn Đak Pơ

Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Gia Lai vừa phối hợp với Công an huyện Đak Pơ tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tác hại của rượu bia cho người dân địa phương.
15:13 | 08/03/2024

Tại chương trình, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh đã phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Luật Phòng chống tác hại của rượu bia đến người dân.

Ngoài ra, cán bộ Công an cũng tổ chức cho thanh thiếu nhi địa phương tham gia trò chơi hỏi nhanh đáp nhanh về những kiến thức cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; tự giác chấp hành nghiêm quy tắc giao thông đường bộ; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra. Đồng thời giải đáp một số quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ liên quan các lỗi như: không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, không đủ tuổi lái xe mô tô, xe gắn máy, nồng độ cồn trong máu....

Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Đak Pơ tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của rượu bia cho người dân thị trấn Đak Pơ (ảnh: Lan Anh)

Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an tỉnh phối hợp Công an huyện Đak Pơ tuyên truyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của rượu bia cho người dân thị trấn Đak Pơ (ảnh: Lan Anh)

Cũng tại chương trình, Công an huyện Đak Pơ đã thông tin nhanh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Đak Pơ từ ngày 15/12/2023 đến 29/2/2024. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là việc đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe.

Dịp này, lực lượng Công an đã tặng 30 suất quà trị giá 350 ngàn đồng/suất gồm dầu, gạo, mắm muối cho 30 hộ nghèo, khó khăn của làng Leng Tô.

Lan Anh

comment Bình luận