Đồng Tháp: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm không dùng tiền mặt

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu BHXH tỉnh, Công an tỉnh và UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Công văn số 35/UBND-HCC của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
7:39 | 04/10/2024

Trong đó, BHXH tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tăng cường vận động, khuyến khích người hưởng nhận chế độ qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt đối với các địa phương tỷ lệ người hưởng qua tài khoản cá nhân còn thấp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức khi vận động, tuyên truyền không được ép buộc người hưởng, đặc biệt là người cao tuổi, ốm đau, đi lại khó khăn, người hưởng vùng sâu vùng xa nơi khó tiếp cập dịch vụ của ngân hàng, người hưởng không mở được tài khoản vì lý do bất khả kháng.... nhận lương hưu, chế độ BHXH bằng hình thức không dùng tiền mặt. Đối với những nơi có bức xúc, phản ánh, đề nghị làm tốt công tác vận động, giải thích để người hưởng hiểu rõ về chủ trương chung của Chính phủ.

Đối với Công an tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp thực hiện nghiêm Quy trình phối hợp số 2286/C06 TCKT của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an và Vụ Tài chính, Kế toán – BHXH Việt Nam về triển khai phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp Bảo hiểm xã hội trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Việt Tiến

comment Bình luận