Đồng Nai: Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực y tế

Ngày 1/11, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hoà Nguyễn Xuân Thanh đã chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế thành phố.
9:20 | 02/11/2023

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã tập trung trao đổi về những khó khăn, vướng mắc chưa được tháo gỡ trong thời gian vừa qua như cơ sở vật chất các trạm y tế đang xuống cấp, không đảm bảo công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đề nghị thành phố sớm đầu tư xây dựng mới 6 trạm y tế và sửa chữa 13 trạm y tế; sửa chữa 2 cơ sở của trung tâm y tế TP. Biên Hòa; đề xuất có chế độ thu hút bác sĩ để đáp ứng nhu cầu về số lượng bác sĩ trong thời gian tới; xem xét hỗ trợ kinh phí đào tạo y sĩ lên bác sĩ và bác sĩ đào tạo sau đại học nhằm bổ sung lực lượng bác sĩ sau khi trung tâm y tế TP. Biên Hoà mới đi vào hoạt động.

Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hoà Nguyễn Xuân Thanh chủ trì buổi buổi đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế của thành phố

Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hoà Nguyễn Xuân Thanh chủ trì buổi buổi đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế của thành phố

Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế cũng đề xuất lãnh đạo thành phố quan tâm hỗ trợ nhân viên y tế có nhu cầu mua, thuê nhà ở xã hội theo các dự án nhà ở xã hội của tỉnh; chi trả chế độ cho cán bộ, nhân viên y tế tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các phòng, ban của TP. Biên Hòa đã trả lời các câu hỏi, kiến nghị của đại biểu đồng thời yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm liên quan nghiên cứu thêm các quy định, chế độ đã có, trên cơ sở đó có tham mưu cho UBND TP. Biên Hoà hướng giải quyết. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, UBND TP. Biên Hoà sẽ kiến nghị lên cấp trên.

Hoàn Lê

comment Bình luận