Đắk Nông: Ghi nhận trường hợp bệnh nhân sởi biến chứng nguy hiểm

Vừa qua, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, bệnh việnvừa tiếp nhận và điều trị cho 1 bệnh nhân sởi bị biến chứng viêm phổi nặng, nguy hiểm đến tính mạng.
7:35 | 03/09/2024

Bệnh nhân G.T.H.H, sinh năm 2020, theo người nhà cho biết, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt, tiêu chảy. Gia đình tự mua thuốc cho bệnh nhân uống nhưng không thuyên giảm, tình trạng ngày càng nặng nên đã nhập viện Trung tâm Y tế huyện Đăk R'lấp khám và điều trị.

Sau thăm khám nghi sởi, trước tình trạng bệnh nhân nguy kịch, Trung tâm Y tế huyện Đăk R'lấp đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để được điều trị tích cực.

Bác sĩ Vũ Thị Nhịn - Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, bệnh nhân nhập viện ngày 25/8, trong tình trạng sốt cao liên tục không giảm, suy hô hấp, khó thở, nổi ban toàn thân, mắt nổi ghèn nhiều và được chẩn đoán suy hô hấp cấp, sởi biến chứng viêm phổi nặng, theo dõi nhiễm trùng huyết.

Ghi nhận trường hợp bệnh nhân sởi biến chứng nguy hiểm

Ghi nhận trường hợp bệnh nhân sởi biến chứng nguy hiểm

Ngay lập tức bệnh nhân được áp dụng phác đồ điều trị chống sốc, truyền kháng sinh tỉnh mạch, uống Vitamin A và thở máy Ncpap.

Sau 3 ngày theo dõi, điều trị tích cực, tình trạng bệnh nhân có cải thiện, giảm sốt, giảm suy hô hấp, phổi giảm viêm.

Trước nguy cơ dịch sởi xuất hiện và bùng phát trong thời gian tới, ngành y tế cảnh báo, người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sởi. Thực hiện tiêm vắc xin đủ mũi phòng bệnh; đảm bảo vệ sinh môi trường sống sạch sẽ; chú trọng chăm sóc dinh dưỡng, nâng cao thể trạng cho trẻ. Khi trẻ có các dấu hiệu ho, sốt, tiêu chảy cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Hồ Long

comment Bình luận