Đắk Lắk: TP. Buôn Ma Thuột sẽ triển khai trồng hơn 5.000 cây xanh đô thị

UBND TP. Buôn Ma Thuột vừa có văn bản chỉ đạo UBND các phường, xã và các đơn vị liên quan triển khai trồng hơn 5.000 cây xanh đô thị trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột theo Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 22/3/2024 của UBND thành phố ban hành.
8:34 | 11/10/2024

Theo đó, UBND TP. Buôn Ma Thuột giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát xác định vị trí và triển khai thực hiện trồng hơn 5.000 cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/10/2024.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và Bí thư Thành uỷ Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang cùng các đại biểu trồng cây dọc đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và Bí thư Thành uỷ Buôn Ma Thuột Từ Thái Giang cùng các đại biểu trồng cây dọc đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột

Sau khi tiến hành trồng, lập hồ sơ đề xuất và đưa toàn bộ số lượng cây xanh trên vào khối lượng cây xanh đô thị để giao đơn vị chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh theo quy định.

Giao cho UBND các phường, xã phối hợp tiếp nhận và bàn giao mặt bằng triển khai trồng cây xanh theo số lượng và vị trí đã đăng ký.

Đề nghị Công ty Cổ phần Đô thị và Môi trường Đắk Lắk chuẩn bị nhân công, phương tiện và chủng loại, quy cách hơn 5.000 cây xanh đã đăng ký theo Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 22/3/2024.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết, trong số hơn 5.000 cây xanh TP. Buôn Ma Thuột triển khai trồng mới theo kế hoạch, đến nay đã trồng được khoảng 1.000 cây, còn hơn 4.000 cây sẽ được phân bố cho các địa phương như Hoà Thắng, Thành Nhất, Tân Thành, EaTu, Hoà Thuận, Thành Công, CưEbur và EaKao, cây sẽ được trồng trên các tuyến đường trục chính, đường liên thôn, khu vực đất trống của nhà cộng đồng, nhà văn hoá thôn, buôn,…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật và đại biểu trồng cây dọc đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật và đại biểu trồng cây dọc đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột

Chính quyền cũng đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng thành phố cũng sẽ triển khai trồng hơn 1.000 cây xanh tại các khu vực, tuyến đường còn vị trí trống, các vị trí trồng dặm cây chết, cây ngã đổ.

Song song với việc triển khai trồng trên 5.000 cây xanh theo kế hoạch, ngay trước mỗi mùa mưa bão thành phố cũng đã chỉ đạo đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, thống kê hiện trạng cây xanh tại các tuyến đường và thực hiện cắt tỉa, hạ độ cao, tạo thông thoáng và độ nhẹ cho cây đảm bảo an toàn và tránh gãy đổ. Đồng thời, thống kê những cây già cỗi, hư mục, gốc rễ nguy hiểm dễ ngã đổ đề xuất UBND thành phố phê duyệt phương án chặt hạ nhằm bảo vệ hệ thống cây xanh, cũng như đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Kim Bảo

comment Bình luận