Đắk Lắk: Tổ chức VCF tài trợ 250 mũi tiêm vắc xin ngừa cúm cho người cao tuổi và trẻ em tại huyện Ea Súp

Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF/Hoa Kỳ) đã tài trợ 250 mũi tiêm vắc xin ngừa cúm cho người cao tuổi và trẻ em tại địa bàn xã Cư Kbang, huyện Ea Súp.
8:58 | 12/05/2024

250 mũi vắc xin cúm miễn phí là một chương trình có ý nghĩa to lớn nhằm giảm nguy cơ bệnh lý và hạn chế sự lan truyền, giảm thiểu biến chứng nguy hiểm do bệnh cúm gây ra, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tạo môi trường sống khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật và thúc đẩy sự đoàn kết trong cộng đồng, xây dựng nền tảng cho phát triển bền vững trong tương lai. Người cao tuổi và trẻ em là những đối tượng dễ mắc bệnh và gặp các biến chứng do bệnh cúm gây ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có từ 290.000 – 650.000 trường hợp tử vong do cúm, bao gồm cả người lớn và trẻ em. Đứng trước sự nguy hiểm của cúm, tiêm vắc xin chính là một trong những cách phòng ngừa an toàn, hiệu quả và tiết kiệm hàng đầu. Trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên, phụ nữ mang thai và sau sinh, người cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính như tiểu đường, hen suyễn, tim mạch,… là những đối tượng nên tiêm phòng vắc xin cúm hằng năm.

Dự kiến, 250 liều vắc xin ngừa cúm sẽ được triển khai tiêm cho người cao tuổi và trẻ em tại địa bàn xã Cư Kbang, huyện Ea Súp vào 2 ngày 24/5 và 25/5.

Mai Lê

comment Bình luận