Đắk Lắk: Tổ chức lớp dạy bơi và tập huấn kỹ năng miễn phí dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chiều 1/6, UBND huyện Ea H’Leo phối hợp với Hội Từ tâm Đắk Lắk tổ chức khai mạc lớp dạy bơi và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ea Hiao.
12:18 | 03/06/2024

Lớp dạy bơi miễn phí ở xã Ea Hiao có 180 em thiếu nhi tham gia đăng ký và được chia thành các nhóm nhỏ để học. Dự kiến trong thời gian 15 ngày, các em sẽ được truyền đạt các kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội như: Làm quen với môi trường nước, tập nhảy xuống nước, tập thở đúng cách, các kỹ thuật bơi ếch, bơi ngửa cùng một một số kỹ năng xử lý nạn nhân khi bị chuột rút, xử lý nhanh tình huống nguy hiểm đuối nước, cách sơ cấp cứu người khi bị đuối nước.

Các em được hướng dẫn học bơi

Các em được hướng dẫn học bơi

Được biết những năm gần đây, tình trạng tai nạn đuối nước ở trẻ em trên địa bàn huyện diễn ra khá phức tạp, nhất là trong dịp hè ở các thôn, buôn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó, việc tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp hè là hoạt động thiết thực và ý nghĩa, giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Hoài Nam

comment Bình luận