Đắk Lắk tập huấn công tác y tế trường học năm 2023

Ngày 11/9 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn cho hơn 30 cán bộ chuyên trách công tác Y tế trường học thuộc các Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
12:49 | 12/09/2023

Buổi tập huấn nhằm tăng cường công tác y tế trường học, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh, trang bị cho cán bộ, nhân viên y tế của trạm y tế xã, phường tại 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về kiến thức trong lĩnh vực hoạt động công tác y tế trường học.

Quang cảnh lớp tập huấn (ảnh: Đình Thi)

Quang cảnh lớp tập huấn (ảnh: Đình Thi)

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn đánh giá, tư vấn dinh dưỡng, phòng chống bệnh truyền nhiễm trong trường học, phổ biến các nội dung liên quan đến công tác thực hiện, đánh giá, thống kê và báo cáo theo yêu cầu đối với công tác y tế trường học…

Đặc biệt, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe xuất phát từ thực tiễn và phù hợp với lứa tuổi và những kiến thức mà các em đã được học như giáo dục vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh dinh dưỡng, phòng chống dịch bệnh, tai nạn thương tích và các tệ nạn xã hội, rèn luyện lối sống... giúp thực hiện hiệu quả chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn 2022 – 2030 và tầm nhìn 2045 nhằm thực hiện dinh dưỡng hợp lý, góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc và trí tuệ của người Việt Nam.

Lớp tập huấn đã góp phần nâng cao trình độ, năng lực triển khai thực hiện công tác y tế trường học cho cán bộ y tế, để từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác y tế trường học, đảm bảo tốt các điều kiện chăm sóc sức khoẻ cho học sinh trên địa bàn.

 Hồng Ánh - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk

comment Bình luận