Đà Nẵng: Trung tâm y tế Hòa Vang thành lập đơn vị phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau đột quỵ

Dưới sự giúp đỡ và hỗ trợ của Bệnh viện Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng, sau thời gian chuyển giao kỹ thuật khám và điều trị phục hồi chức năng sau đột quỵ, trung tâm y tế huyện Hoà Vang tổ chức khai trương đơn vị phục hồi chức năng sau đột quỵ tại khoa y học cổ truyền - phục hồi chức năng.
16:30 | 29/06/2024

Để chuẩn bị thành lập đơn vị phục hồi chức năng sau đột quỵ, trung tâm đã cử cán bộ y tế, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền - phục hồi chức năng và kỹ thuật viên phục hồi chức năng đến Bệnh viện Phục hồi chức năng để trực tiếp trao đổi kinh nghiệm, học hỏi những kỹ thuật Phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ. Dưới sự hướng dẫn và chuyển giao tận tình của Bệnh viện Phục hồi chức năng, đội ngũ cán bộ y tế của trung tâm đã tiếp nhận kỹ thuật và trực tiếp thực hành trên bệnh nhân để có kiến thức thực tiễn, ứng dụng hiệu quả trong quá trình phục vụ điều trị tại đơn vị.

Lãnh đạo hai đơn vị chuyển giao và tiếp nhận phát biểu tại buổi lễ

Lãnh đạo hai đơn vị chuyển giao và tiếp nhận phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chúc mừng khai trương, TS.BS Nguyễn Văn Dũng - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng rất phấn khởi khi được chuyển giao kỹ thuật cho đơn vị và mong muốn đơn vị nhận chuyển giao kỹ thuật đem hết khả năng của mình để phục vụ thật tốt nhu cầu của người dân, giúp người dân tin tưởng và yên tâm như đang được điều trị ở tuyến trên. Trong thời gian tới, Bệnh viện Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục phối hợp với tung tâm y tế huyện Hòa Vang trong đào tạo thực hành, chuyển giao thêm nhiều kỹ thuật mới trong lĩnh vực phục hồi chức năng, từ đó sẽ góp phần phát triển đơn vị ngày càng lớn mạnh hơn, chuyên nghiệp hơn trong chuyên ngành phục hồi chức năng.

Tại buổi lễ, BS.CKII Võ Quang Vinh - Giám đốc trung tâm y tế huyện Hoà Vang đã gửi lời cảm ơn chân thành, sự quan tâm hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, chuyển giao chuyên môn  của Bệnh viện Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng trong suốt thời gian qua. Đồng thời, chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể nhân viên Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng trong quá trình học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng chuyên môn để tiếp nhận điều trị bệnh nhân cần phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Trong thời gian tới, lãnh đạo trung tâm cùng toàn thể cán bộ nhân viên mong muốn được tiếp nhận nhiều hơn nữa sự chuyển giao các kỹ thuật khác của Bệnh viện Phục hồi chức năng TP. Đà Nẵng. Đồng thời, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các kỹ thuật chuyên môn được chuyển giao nhằm phục vụ tốt nhu cầu cần được chăm sóc, điều trị của bệnh nhân sau đột quỵ trên địa bàn huyện và các địa bàn lân cận.

Thanh Bình

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật