"Cuộc chơi giảm béo công nghệ cao" tại Aurora: Màn kịch móc hầu bao tinh vi dưới vỏ bọc làm đẹp không xâm lấn
Các chiêu trò tư vấn để khách hàng "xuống tiền"...
Theo phản ánh, sau khi khách hàng bước vào đã được chào đón trong một không gian “thân thiện” kiểu chị em, với những lời hứa hẹn giảm vòng eo 5–9 cm chỉ sau 6 buổi trị liệu, mỗi buổi giá chỉ 500.000 đồng. Nhưng khi khách hàng vừa “xuống tiền”, nhân viên lập tức mời chào nâng cấp gói 10 buổi, kèm khuyến mãi “2 buổi bùn ngải cứu trị giá triệu tư”. Thấy khách còn do dự, nhân viên tư vấn lập tức tung chiêu: "Khuyến mãi này chỉ áp dụng hôm nay thôi, phải ghi luôn vào phiếu mới được. Không làm bây giờ là mất".

Thẩm mỹ viện quốc tế Aurora quảng cáo trên mạng xã hội facebook (ảnh chụp màn hình)
"Công nghệ cao" nhưng thực tế là đèn sưởi?
Khi khách hàng được nhân viên dẫn vào phòng điều trị, thứ gọi là “công nghệ Mỹ không xâm lấn” chỉ là một chiếc đèn phát nhiệt hình vòm. Không máy móc tối tân, không kỹ thuật cao siêu – cảm giác duy nhất là… bụng nóng ran như sưởi ấm bằng đèn bàn.
Sau đó là các thao tác “chăm sóc chuyên sâu” nhưng thực chất là bóp bụng, véo mỡ đến mức đỏ da, bầm tím. Không cần thiết bị y khoa cao cấp nào, nhưng vẫn được gọi là “liệu trình công nghệ cao”.
Một nhân viên kỹ thuật tiếp tục dẫn dụ khách: “Nếu đau, em có thể chọn gói VENY – phòng riêng, không đụng tay, chỉ dùng máy. 15 triệu cho hai vùng eo và bụng, bảo hành 6 tháng”. Thậm chí, có cả chính sách… trả góp qua thẻ tín dụng.

Cơ sở thẩm mỹ viện quốc tế Aurora 107, Đại La, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Đáng nói, toàn bộ cuộc trò chuyện không hề được giới thiệu là bán hàng. Nó được ngụy trang dưới hình thức “tư vấn thân tình” đầy khôn khéo.
Tại Aurora, mỗi gói dịch vụ đi kèm một mức cam kết “giảm centimet” khác nhau: gói 15 triệu là 5–7cm, gói 35 triệu là 10–18cm. Nhưng làm sao đo đạc được tính xác thực của những con số này? Ai chịu trách nhiệm nếu số đo không như mong muốn? Câu hỏi mà khách hàng không dễ để có được câu trả lời.
Cần xử lý dứt điểm hiện tượng thẩm mỹ “móc ví” trá hình
Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, để nhận biết một cơ sở thẩm mỹ viện có phải là cơ sở khám chữa bệnh được phép hoạt động các dịch vụ xâm lân gây chảy máu (tiêm, cắt mí, nâng mũi,…) hay không, cần để ý trên biển hiệu của cơ sở phải ghi rõ các thông tin chi tiết về: tên đầy đủ của cơ sở; hình thức tổ chức; số giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; địa chỉ của cơ sở ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, số điện thoại; thời gian hoạt động. Nội dung này được quy theo quy định tại Điều 70, Nghị định 96/2023/NĐ-CP quy định về nội dung biển hiệu của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Một khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại cơ sở Hoàng Quốc Việt
Theo danh sách các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập được Sở Y tế Hà Nội công khai trên cổng thông tin điện tử cũng không xuất hiện tên hay địa chỉ 4 cơ sở của TMV Aurora.
Sự phát triển ồ ạt của các TMV như Aurora cho thấy một “khoảng trống” quản lý và kiểm tra hậu kiểm trong lĩnh vực làm đẹp. Khi các cơ sở “đội lốt” công nghệ cao để đánh vào nhu cầu giảm béo, thao túng tâm lý và lách luật quảng cáo, người tiêu dùng chính là nạn nhân trực tiếp.
Nhằm tuyên truyền, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng đề nghị Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, làm rõ những dấu hiệu sai phạm của chuỗi cơ sở này. Đồng thời, cần có cơ chế chặt chẽ hơn để kiểm định, chứng nhận các loại “công nghệ giảm béo” trước khi được phép quảng cáo ra thị trường.
Theo các chuyên gia Y tế Việt Nam: “Không có bất kỳ thiết bị nào hiện nay được Bộ Y tế cấp phép có thể cam kết giảm 10–18 cm mỡ bụng chỉ sau vài buổi mà không can thiệp. Các chiêu thức massage, chiếu đèn chỉ hỗ trợ tuần hoàn, không làm tan mỡ nội tạng. Nếu quảng bá như vậy là lừa dối khách hàng.”
Thành Nguyễn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
TP. HCM phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2025
UBND TP. HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2025, với chủ đề “Ưu tiên nguồn lực hoàn thành các mục tiêu vì trẻ em”, diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/6/2025. Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tổ chức trên toàn thành phố.May 18 at 9:13 am -
Vệ sinh "cậu nhỏ" mỗi ngày: Biện pháp đơn giản phòng tránh bệnh lý nam khoa
Vệ sinh bộ phận sinh dục nam không chỉ là thói quen cá nhân mà còn là bước chăm sóc sức khỏe sinh sản thiết yếu. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn lơ là với việc này, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, rối loạn chức năng sinh lý và cả các bệnh lây truyền qua đường tình dục.May 17 at 6:54 pm -
Việt Nam quyết tâm bảo vệ thế hệ trẻ trước mối nguy hại từ thuốc lá mới
Trong những năm gần đây, thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng đã được quảng bá rầm rộ như những sản phẩm “ít hại” và là giải pháp thay thế cho người nghiện thuốc lá điếu. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các sản phẩm này đang nhắm tới một lượng lớn người chưa từng hút thuốc, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.May 17 at 4:44 pm -
Đắk Lắk: Đẩy mạnh truyền thông phòng chống tai nạn thương tích trong trường học
Trước thực trạng tai nạn thương tích ở trẻ em ngày càng gia tăng, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức và kỹ năng phòng tránh cho học sinh, đặc biệt là lứa tuổi trung học cơ sở.May 17 at 4:44 pm