Công an Phú Yên điều tra nữ giám đốc bán mỹ phẩm online có dấu hiệu trốn thuế

Bà N, giám đốc Công ty TNHH KN Beauty ở TP Tuy Hòa đã ký nhiều hợp đồng gia công hàng hóa, bán sản phẩm thu về hàng tỉ đồng nhưng chỉ kê khai nộp thuế chưa đến 10 triệu đồng.
14:37 | 31/07/2024
Bà N.(áo xanh), Giám đốc Công ty TNHH KN Beauty tại buổi khám xét

Bà N.(áo xanh), Giám đốc Công ty TNHH KN Beauty tại buổi khám xét

Chiều 30/7, Lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Phú Yên trả lời báo chí cho biết đã kết thúc cuộc khám xét hành chính tại trụ sở Công ty TNHH K.N Beauty tại phường 9, TP. Tuy Hòa, do bà Lê Thị Kim N (sinh năm 1991) làm Giám đốc.

Tại thời điểm kiểm tra, trụ sở của doanh nghiệp này có hơn 14.000 sản phẩm kem dưỡng da, sữa tắm, sữa rửa mặt, kẹo giảm cân và mỹ phẩm các loại, trị giá 3,7 tỷ đồng, trong đó hơn 13.500 mặt hàng không có phiếu tiếp nhận công bố chất lượng sản phẩm.

Bước đầu, Giám đốc doanh nghiệp khai nhận là người thành lập công ty và trực tiếp điều hành hoạt động bán hàng trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Từ tháng 3/2020 đến nay, bà N đã sử dụng pháp nhân của doanh nghiệp để ký kết các hợp đồng gia công hàng hóa; sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo, tiếp cận khách hàng; sử dụng dịch vụ bưu chính để vận chuyển, thu hộ tiền bán đối với hơn 5.000 đơn cho các khách hàng ở nhiều địa phương trên cả nước, thu về hàng chục tỷ đồng nhưng chia nhỏ, “xé lẻ” vào 7 tài khoản ngân hàng và chỉ kê khai nộp thuế hơn 9,6 triệu đồng.

Hiện Công an TP. Tuy Hòa đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hồ Ninh (tổng hợp)

comment Bình luận