Chi cục Dân số tỉnh Tiền Giang nhận cờ thi đua của Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023

Vừa qua, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chi cục Dân số tỉnh Tiền Giang vinh dự là một trong hai tỉnh nhận cờ thi đua của Bộ Y tế vì là “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2023” nhân hội thảo chuyên đề công tác dân số năm 2024 do Cục Dân số tổ chức.
16:54 | 17/08/2024

Tại hội thảo, BS.CKII Nguyễn Thành Sang - Chi cục trưởng Chi cục Dân số tỉnh đã báo cáo tham luận về thực trạng nâng cao chất lượng dân số tại tỉnh Tiền Giang trong thời gian qua và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới để phù hợp với các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế trao Cờ thi đua cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Thứ trưởng Bộ Y tế trao Cờ thi đua cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Cũng tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Sở Y tế, Chi cục Dân số các tỉnh, thành phố:

Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch năm 2024 và xây dựng kế hoạch năm 2025.

Tham mưu cho UBND tỉnh ổn định tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác dân số các cấp, đặc biệt là giữ ổn định Chi cục Dân số thuộc Sở Y tế. Khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi cục Dân số theo Thông tư số 34/2023/TT-BYT.

BS.CKII Nguyễn Thành Sang - Chi cục trưởng Chi cục Dân số phát biểu tham luận tại hội thảo

BS.CKII Nguyễn Thành Sang - Chi cục trưởng Chi cục Dân số phát biểu tham luận tại hội thảo

Cần triển khai đồng bộ các giải pháp: hoạt động về truyền thông; điều chỉnh mức sinh; cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình; kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh; tầm soát, điều trị bệnh, tật trước sinh, sơ sinh; tư vấn, khám sức khỏe tiền hôn nhân; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi... để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 được giao.

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu chỉ đạo hội thảo

PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu chỉ đạo hội thảo

Tăng cường công tác truyền thông về công tác dân số. Vận động, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp uỷ, chính quyền, sự tham gia của các ban, ngành đoàn thể và đặc biệt là việc phát huy vai trò của Ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển các cấp.

Tăng cường đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ. Chú trọng công tác thi đua khen thưởng nhằm động viên khuyến khích đội ngũ làm công tác dân số phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

 Cẩm Chi

comment Bình luận