Cần Thơ: Tổ chức chương trình họp mặt nhân Ngày Thế giới vì trẻ sinh non 2023

Sáng 17/11, bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ tổ chức chương trình họp mặt nhân Ngày Thế giới vì trẻ sinh non 2023 với chủ đề là “Tác động nhỏ - hành động lớn” cùng thông điệp “Vì một thế giới tươi đẹp hơn khi mọi em bé đều được da kề da cùng mẹ ngay sau sanh”.
15:37 | 19/11/2023

Chương trình được tổ chức nhằm hướng tới nâng cao nhận thức về việc chăm sóc trẻ sinh non. Đồng thời, gửi đến các bậc cha mẹ niềm tin rằng “những thiên thần nhỏ” chắc chắn sẽ có một tương lai tươi sáng, nếu được sự nuôi dưỡng, chăm sóc tốt của nhân viên y tế, gia đình và cộng đồng.

BS.CK II Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ chia sẻ: “Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ luôn quan tâm và nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ sơ sinh nói chung và trẻ sinh non nói riêng. Hiện nay, với những tiến bộ vượt bậc trong ứng dụng kỹ thuật y học hiện đại, bệnh viện đã có thể cứu sống và nuôi dưỡng các trẻ sơ sinh với tỉ lệ cấp cứu và nuôi sống trẻ sơ sinh đạt 94,9%, trong đó tỉ lệ trẻ sinh non và cực non là 52,7%, tuổi thai nhỏ nhất là 24 tuần 4 ngày với cân nặng 620 gram”.

BS.CK II Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt

BS.CK II Nguyễn Hữu Dự - Giám đốc bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi họp mặt

Nhân dịp này, BS.CK II Nguyễn Hữu Dự đã động viên gia đình bệnh nhi tiếp tục cố gắng cùng với đội ngũ nhân viên y tế thực hiện các chăm sóc tốt nhất cho các trẻ sinh non đang điều trị tại bệnh viện.

Trong buổi họp mặt đã những em bé bị sinh non nay đã cứng cáp, được mẹ ôm đến hội trường, có những bé đã lớn, chạy nhảy và cả những bà mẹ có con đang được chăm sóc tại khoa nhi sơ sinh,... cũng đến tham dự. Những câu chuyện truyền cảm hứng từ các bậc cha mẹ đã đồng hành cùng y bác sĩ chăm sóc thành công cho các bé sinh non lớn lên tại khoa nhi sơ sinh của bệnh viện được chia sẻ rất chân thật, từ đó góp phần mang đến tinh thần lạc quan và niềm hy vọng cho các gia đình có trẻ sinh non đang điều trị.

BS.CK II Nguyễn Thụy Thúy Ái - Phó Giám đốc bệnh viện trao giải thưởng cho các gia đình tham gia cuộc thi video với chủ đề “Ôm ấp gửi trọn yêu thương”

BS.CK II Nguyễn Thụy Thúy Ái - Phó Giám đốc bệnh viện trao giải thưởng cho các gia đình tham gia cuộc thi video với chủ đề “Ôm ấp gửi trọn yêu thương”

Bên cạnh đó, bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cũng đã tiến hành trao giải thưởng cho cuộc thi video tiktok với chủ đề “Ôm ấp gửi trọn yêu thương”. Cuộc thi đã được phát động 1 tháng trước đó với sự tham gia của 24 gia đình. Mỗi video là những câu chuyện về hành trình chăm sóc nuôi dưỡng những em bé sinh non đã được chia sẻ góp phần lan tỏa những thông điệp tích cực, động viên tạo niềm tin cho các ông bố, bà mẹ trong hành trình nuôi dưỡng trẻ sinh non tháng, nhẹ cân.

Theo bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ

 
comment Bình luận