Cần Thơ: Khám phụ khoa và sàng lọc ung thư cổ tử cung tại huyện Cờ Đỏ

Vừa qua, các bác sĩ khoa sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ đã thực hiện khám miễn phí phụ khoa và sàng lọc ung thư cổ tử cung cho các chị em phụ nữ từ 21 - 70 tuổi tại huyện Cờ Đỏ.
16:08 | 16/06/2024

Tại buổi khám, các chị em đã được khám phụ khoa, làm test VIA (quan sát cổ tử cung bằng mắt thường với dung dịch axit acetic 3-5%), Pap’smear sàng lọc ung thư cổ tử cung, siêu âm vú, siêu âm tổng quát; siêu âm tuyến giáp, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và cấp thuốc điều trị cho tất cả các trường hợp phụ nữ được chẩn đoán có viêm nhiễm phụ khoa. Các bác sĩ cũng hướng dẫn điều trị cho tất cả các trường hợp chẩn đoán VIA dương tính; tư vấn hướng dẫn điều trị cho tất cả các trường hợp viêm nhiễm phụ khoa và tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Các bác sĩ khoa sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ khám miễn phí phụ khoa và sàng lọc ung thư cổ tử cung cho các chị em phụ nữ tại huyện Cờ Đỏ

Các bác sĩ khoa sức khoẻ sinh sản, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ khám miễn phí phụ khoa và sàng lọc ung thư cổ tử cung cho các chị em phụ nữ tại huyện Cờ Đỏ

Đợt này, đoàn đã tiếp nhận khám phụ khoa, siêu âm cho 210 người. Trong đó siêu âm tổng quát: 90 lượt, siêu âm vú: 190 lượt, siêu âm tuyến giáp: 40 lượt người; xét nghiệm Pap’smear: 200 người.

Tính đến ngày 12/6, Khoa Sức khoẻ sinh sản đã khám và tư vấn cho trên 685 lượt phụ nữ tại 4 quận/ huyện: Vĩnh Thạnh, Phong Điền, Thốt Nốt và Cờ Đỏ. Trong đó, 50% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản mắc các bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polip cổ tử cung… Qua siêu âm phát hiện nhiều chị em mắc gan nhiễm mỡ, bệnh lý tuyến vú và tuyến giáp. Những trường hợp mắc bệnh được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn điều trị tiếp theo.

BS.CKI Trần Thị Thu Hồng

comment Bình luận