Cần Thơ: Chia sẻ “Bảo mật thông tin liên quan đến HIV và cộng đồng MSM-TG”

Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ phối hợp với nhóm CBO S-Đỏ, Trung tâm Y tế quận Ô Môn tổ chức buổi chia sẻ “Bảo mật thông tin liên quan đến HIV và cộng đồng MSM-TG (nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới - chuyển giới)”.
9:55 | 26/09/2024

Tại buổi chia sẻ, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ trình bày và chia sẻ về đóng góp của cộng đồng trong hoạt động liên quan đến HIV, những quy định về bảo mật thông tin liên quan đến xét nghiệm HIV, người được biết kết quả xét nghiệm HIV dương tính; tuyên truyền các bạn cần chủ động bảo vệ bản thân bằng các áp dụng những biện pháp an toàn để giảm đi nguy cơ lây nhiễm HIV. Ông Đặng Quốc Phong - Trưởng nhóm S-Đỏ cũng chia sẻ khó khăn trong quá trình khách hàng tiếp cận dịch vụ liên quan đến HIV, tâm lý lo sợ của khách hàng về thông tin cá nhân không được bảo mật.

Ông Trần Quang Trường - cán bộ Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ trình bày tại buổi chia sẻ

Ông Trần Quang Trường - cán bộ Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ trình bày tại buổi chia sẻ

Qua buổi chia sẻ, cộng đồng MSM-TG chia sẻ câu chuyện thực tế giúp nhân viên y tế thấy rõ hơn những khó khăn mà cộng đồng gặp phải từ đó có các cải thiện cũng như hỗ trợ tốt hơn và thân thiện hơn. Bảo mật thông tin cho cộng đồng người sống cùng HIV là mục tiêu quan trọng, góp phần cải thiện chất lượng và hiệu quả trong cung cấp dịch vụ của cơ sở y tế, thúc đẩy cộng đồng đích tiếp cận và sử dụng dịch vụ, thực hiện tốt hoạt động phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn. 

Ông Đặng Quốc Phong - Trưởng nhóm S-Đỏ trình bày tại buổi chia sẻ

Ông Đặng Quốc Phong - Trưởng nhóm S-Đỏ trình bày tại buổi chia sẻ

Được biết, buổi chia sẻ “Bảo mật thông tin liên quan đến HIV và cộng đồng MSM-TG” là trong khuôn khổ hợp tác triển khai sáng kiến “Thúc đẩy dịch vụ y tế công bằng và thân thiện với cộng đồng đích”. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ phối hợp cùng Trường Đại học Y Hà Nội triển khai sáng kiến, sự kiến từ ngày 20/8 - 25/9/2024. Địa điểm trên địa bàn quận Ô Môn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ là đầu mối, hỗ trợ triển khai các hoạt động của sáng kiến. Nhóm S-Đỏ chịu trách nhiệm chính triển khai hoạt động của sáng kiến.

Các đại biểu dự buổi chia sẻ “Bảo mật thông tin liên quan đến HIV và cộng đồng MSM-TG”

Các đại biểu dự buổi chia sẻ “Bảo mật thông tin liên quan đến HIV và cộng đồng MSM-TG”

Hoạt động của sáng kiến bao gồm các buổi chia sẻ “Trải nghiệm tiếp cận dịch vụ y tế nói chung hướng đến tính thân thiện và bảo mật”; “Nhạy cảm giới và những thực hành giúp tăng tính thân thiện của cơ sở y tế”; “Bảo mật thông tin liên quan đến HIV và cộng đồng MSM-TG”. Đồng thời, tổ chức truyền thông nhóm nhỏ các chủ đề về HIV và những điều cần biết; tiếp cận dịch vụ y tế tại Ô Môn và cách phản hồi thông tin hiệu quả; đăng tải bài biết truyền thông trên fanpage của Trung tâm Y tế quận Ô Môn. 

Thiên Thanh

comment Bình luận