Cách phòng tránh và giảm triệu chứng đau nửa đầu khi thời tiết giao mùa

Đối với những ngày thời tiết chuyển lạnh - nóng, không ít người gặp triệu chứng đau nửa đầu gây mỏi mệt cho cơ thể lẫn tinh thần. Dưới đây là cách phòng tránh và giảm triệu chứng đau nửa đầu khi thời tiết giao mùa.
14:46 | 11/03/2024
(Ảnh minh họa: Hapacol)

(Ảnh minh họa: Hapacol)

Theo các chuyên gia, thời tiết giao mùa lúc lạnh, lúc nóng cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau nửa đầu bởi chúng gây co thắt mạch máu, từ đó làm tăng nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của cơn đau nửa đầu.

Ngoài ra, các yếu tố khác như áp suất không khí, độ ẩm và gió cũng góp phần làm tăng cơn đau nửa đầu. Mùa đông, ánh sáng mặt trời giảm bớt cũng ảnh hưởng đến chu kỳ giấc ngủ, từ đó có thể kích thích đau nửa đầu.

Để phòng tránh và giảm nhẹ triệu chứng đau nửa đầu khi thời tiết chuyển mùa, các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ khuyên rằng việc duy trì lối sống lành mạnh thường ngày rất quan trọng.

Một chế độ ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn và giữ tâm lý luôn thoải mái, tránh gặp stress sẽ giúp cải thiện tình trạng và không còn gặp vấn đề đau nửa đầu.

Bên cạnh đó, việc giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng đầu và cổ cũng như tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột là những điều cần chú ý và áp dụng.

Trong một số trường hợp, việc tham khảo ý kiến bác sĩ để có được lời khuyên là rất cần thiết nếu triệu chứng đau nửa đầu không thuyên giảm.

Đặc biệt, khi kèm theo các triệu chứng khác như rối loạn thị giác, khó nói, hoặc yếu cơ, cần được thăm khám để có hướng điều trị kịp thời.

Theo Healthline

comment Bình luận