Cà Mau tổ chức truyền thông hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, TP. Cà Mau tổ chức truyền thông hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024.
15:03 | 04/06/2024

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, TP. Cà Mau triển khai hoặc lồng ghép triển khai các hoạt động truyền thông đẩy mạnh hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024 từ đầu tháng 6/2024.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh việc chỉ đạo, tổ chức triển khai nội dung hoạt động truyền thông hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024. Trong đó, lập kế hoạch chi tiết về chuyên môn, phối hợp các đơn vị trực thuộc triển khai các hoạt động truyền thông thực hiện các chiến dịch tiêm chủng mở rộng đảm bảo hiệu quả, an toàn. Phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan định hướng thông tin, tuyên truyền tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tiếp nhận và cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời về công tác phòng, chống dịch và lợi ích của tiêm chủng các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn tỉnh cho các phương tiện thông tin đại chúng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tăng cường tiêm bù, tiêm vét cho các đối tượng chưa được tiêm chủng hoặc chưa tiêm chủng đầy đủ; tiếp tục tổ chức tiêm chủng thường xuyên đảm bảo đạt tỉ lệ, an toàn, hiệu quả, đúng quy định, triển khai các hoạt động truyền thông về tiêm chủng và hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng thế giới năm 2024. Đồng thời, cung cấp tài liệu có liên quan phục vụ cho công tác truyền thông, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, lợi ích việc tiêm vắc xin.

Tổ chức các buổi truyền thông, tọa đàm giải đáp các thắc mắc của người dân. Biên soạn nội dung tư vấn, hướng dẫn về hiệu quả, lợi ích của tiêm chủng vắc xin trong phòng, chống dịch; các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin an toàn, theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm. Xây dựng các thông điệp truyền thông, tài liệu triển khai rộng rãi trên các trang mạng xã hội về tiêm chủng năm 2024 với các nội dung theo quy định của bộ, ngành Trung uơng hướng dẫn. Làm đầu mối cung cấp hình ảnh xây dựng đoạn phim về triển khai thực hiện tiêm vắc xin và thành tựu đạt được sau các chiến dịch trong tiêm chủng mở rộng.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin, tài liệu, hình ảnh, video; truyền tải các thông điệp, khẩu hiệu để thực hiện công tác truyền thông nâng cao nhận thức người dân kiến thức về tiêm chủng mở rộng và lợi ích của tiêm chủng trong phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau, Báo Cà Mau căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường thời lượng phát sóng, mở các chuyên mục về công tác tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh: Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiêm chủng mở rộng và lợi ích của tiêm chủng trong phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; khuyến khích, vận động người dân chủ động tham gia tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Nguyệt Thanh

comment Bình luận