Cà Mau: Tổ chức tập huấn nghiệp vụ và hội thi phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023 – 2024

Vừa qua, tại vườn quốc gia U Minh Hạ, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Cà Mau tổ chức tập huấn nghiệp vụ và hội thi phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023 - 2024 cho lực lượng các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.
16:56 | 28/01/2024

Lớp tập huấn triển khai những nội dung, các văn bản có liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy rừng; kỹ thuật, chiến thuật trong việc triển khai đội hình chữa cháy, cách rải vòi trong vòng, vận hành máy bơm,...

Sau tập huấn, Chi cục Kiểm lâm phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Cà Mau tổ chức hội thi phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023 - 2024 cho 16 tổ máy bơm của các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện Trần Văn Thời.

Hướng dẫn cho học viên tham dự tập huấn cách sử dụng máy bơm chữa cháy rừng.

Hướng dẫn cho học viên tham dự tập huấn cách sử dụng máy bơm chữa cháy rừng.

Ban Tổ chức giả định tình huống cháy ngoài hiện trường. Sau khi có lệnh, tổ máy bơm gồm 6 người đã cơ động phương tiện đến hiện trường và khẩn trương triển khai máy, đội hình chữa cháy để tiếp cận đám cháy, thực hiện các động tác nối, ráp ống và hỗ trợ đồng đội trên tuyến đầu để dập tắt đám cháy một cách nhanh nhất. Đồng thời, tổ chức đưa người tham gia chữa cháy bị thương ra bên ngoài.

Kết thúc, Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn và trao 5 giải thưởng cho các tổ máy bơm có thành tích tốt trong hội thi phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô năm 2023 - 2024.

Huy Hải

comment Bình luận