Cà Mau: Tổ chức hội thảo tham vấn sổ tay hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng ngập mặn

Sáng 21/8, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo tham vấn sổ tay hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng ngập mặn nhằm nâng cao giá trị rừng và thích ứng với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Cà Mau cho đại diện cho các chủ rừng và 10 hộ dân sinh sống khu vực rừng ngập mặn Cà Mau.
6:33 | 22/08/2024

Sổ tay hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng ngập mặn được biên soạn gồm có 2 phần chính. Trong đó, gồm hướng dẫn những nguyên tắc về nội dung, phạm vi, đối tượng trồng rừng ngập mặn và kỹ thuật chọn giống, trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng. Đối tượng áp dụng là các chủ rừng, hộ gia đình thực hiện các hoạt động đến trồng rừng, chăm sóc, nuôi dưỡng rừng, khôi phục rừng ngập mặn là rừng sản xuất và rừng phòng hộ trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ngoài nội dung hướng dẫn kỹ thuật, cuốn cổ tay còn bổ sung nội dung hướng dẫn về nghiệm thu, xử lý rủi do do thiên tai tác động đến kết quả trồng rừng.

Quang cảnh hội thảo

Quang cảnh hội thảo

Rừng ngập mặn có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau, không chỉ có vai trò phòng hộ ven biển, giảm tác hại của gió bão, nước biển dâng mà còn là nơi cung cấp nhiều loài thủy sản có giá trị kinh tế cao cũng như có nhiều giá trị kinh tế môi trường giúp cho cộng đồng ven biển tăng thu nhập, cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo…

Do đó, khi sổ tay hướng dẫn kỹ thuật trồng rừng ngập mặn này được áp dụng không chỉ là tài liệu tập huấn cho các tổ chức, hộ gia đình trong việc trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng ngập mặn mà còn góp phần nâng cao giá trị kinh tế rừng và thích ứng với biến đổi khí hậu. Việc trồng, chăm sóc tốt rừng ngập mặn, con người sẽ cảm nhận được nhiều sự bảo vệ hơn từ rừng ngập mặn mang lại.

Huy Hải

comment Bình luận